TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thương hiệu EV Polestar sắp ra mắt điện thoại, người dùng phát hiện chỉ là Meizu 20 Infinity đổi tên

Polestar - thương hiệu xe điện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc) đã úp mở việc công bố một mẫu điện thoại thông minh của riêng mình. Trong khi mọi thứ chưa được xác nhận thì cơ sở dữ liệu IMEI gần đây tiết lộ smartphone Polestar có thông số kỹ thuật gần giống Meizu 20 Infinity.

Giữa năm 2022, Geely gây bất ngờ khi thông báo hoàn tất thương vụ mua lại hãng Meizu, một trong những thương hiệu điện thoại đình đám một thời. Đồng thời, Geely cũng đang là một trong những cổ đông lớn sở hữu thương hiệu xe điện Thụy Điển Polestar. Sự hợp tác giữa Meizu và Polestar dường như thể hiện tầm nhìn của các công ty con sở hữu bởi Geely trong việc tích hợp liền mạch xe điện với thiết bị điện thoại thông minh.

Mới đây, trang GSMChina đã phát hiện mẫu điện thoại Polestar trên cơ sở dữ liệu IMEI và cho rằng điện thoại này thực sự là Meizu 20 Infinity được đổi tên. Polestar Phone có số model “M392S“, trong khi Meizu 20 Infinity có số model “M392Q” và hai mẫu máy có thông số kỹ thuật tương tự nhau. Các điện thoại này được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 8 Gen 2, đồng thời các tính năng cao cấp của Meizu 20 Infinity sẽ giống như trên Polestar Phone.

Chiến lược của Geely có thể không chỉ giới hạn ở smartphone, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc rõ ràng muốn tạo ra một hệ sinh thái với cách tiếp cận tương tự những gì Xiaomi đang làm trên HyperOS. Nhiều công ty đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái công nghệ lớn cùng lúc với việc tung ra thị trường mẫu xe điện của mình.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Meizu đã công bố ứng dụng Flyme Auto dành cho xe hơi, đây sẽ là đối thủ của các ứng dụng nổi tiếng hiện nay như Android Auto và Apple CarPlay. Các tính năng chính được giới thiệu như cho phép người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc theo dạng đa nhiệm. Đồng thời cho phép tương tác liền mạch giữa 2 phương tiện, các trò chơi điện tử cũng được đưa vào Flyme Auto mang đến những quãng nghỉ thư giãn cho tài xế, …

Polestar Phone, được hợp tác phát triển bởi các công ty con Polestar và Meizu của Geely, không chỉ là một chiếc điện thoại thông minh mà còn là một bước đi thể hiện tầm nhìn định hướng công nghệ trong tương lai của Geely.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm