TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

OpenAI không thể đăng ký sở hữu nhãn hiệu ‘GPT’

Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (PTO) đã từ chối đơn đăng ký sở hữu từ ‘GPT’ của OpenAI vì cho rằng ‘GPT’ là một thuật ngữ quá chung để đăng ký và có thể ngăn cản việc các đối thủ cạnh tranh mô tả chính xác sản phẩm của họ là GPT.

Theo TheVerge, OpenAI lập luận trong ứng dụng của mình rằng GPT không phải là một từ mô tả - GPT không phải là một thuật ngữ chung chung đến mức người tiêu dùng sẽ “hiểu ngay” ý nghĩa của nó.

Trong phản hồi ngày 6/2 của PTO, cơ quan này cho biết sẽ không có vấn đề gì nếu người tiêu dùng không biết GPT nghĩa là gì - bởi vì những người sử dụng công nghệ này hiểu GPT đề cập đến một loại phần mềm chung, không chỉ các sản phẩm OpenAI.

Kể từ sự nổi lên của Generative AI, nhiều dịch vụ AI khác đã thêm GPT vào tên sản phẩm. Ví dụ: có một công cụ khởi động trình phát hiện AI có tên GPTZero. Các công ty khác thường gọi các nền tảng mô hình AI của họ là GPT vì chúng thực sự là như vậy.

Thuật ngữ GPT trở nên gắn liền với OpenAI sau khi ChatGPT và các mô hình AI GPT-3 (và sau này là GPT-4) của nó trở nên phổ biến. Khi mở ChatGPT cho các nhà phát triển bên ngoài, công ty cũng gọi các chatbot tùy chỉnh của mình là GPT. Tuy nhiên, gần đây, OpenAI đã đặt tên thương hiệu riêng cho các dịch vụ khác. Gần đây họ đã phát hành mô hình chuyển văn bản thành video có tên Sora.

Đây không phải là lần đầu tiên PTO từ chối yêu cầu về nhãn hiệu của OpenAI đối với GPT; lần đầu tiên là vào tháng 5 năm 2023. Công ty có thể kháng cáo một lần nữa lên Hội đồng xét xử và kháng nghị nhãn hiệu để có cơ hội khác nhằm đăng ký nhãn hiệu GPT.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm