TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi chính thức công bố hệ điều hành HyperOS

Như vậy sau nhiều tin đồn, Xiaomi đã chính thức công bố hệ điều hành di động mới mang tên HyperOS do chính hãng này phát triển, nhằm đánh dấu bước tiến mới của nhà sản xuất cũng như giảm bớt lệ thuộc vào hệ điều hành Android gốc từ Google.

Giao diện HyperOS

HyperOS mang đến nhiều thay đổi về giao diện người dùng trên các dòng điện thoại Xiaomi. Tại đây, Xiaomi cho phép thay đổi và tùy chỉnh nhiều hơn liên quan tới màn hình, font chữ và các widget tiện ích mới. Khu vực Control Center đã được cải tiến nhiều so với MIUI 14. Tuy nhiên, duy nhất các biểu tượng icon của ứng dụng vẫn mang hơi hướng như MIUI 14.

Hiệu suất

HyperOS có thể coi là một sự "thay da đổi thijt" quan trọng nhất đối với phần mềm của Xiaomi cho đến hiện tại. Quá trình này không chỉ bao gồm thay đổi giao diện, mà sự chuyển đổi đến từ hiệu suất, nhằm mang lại tốc độ nhanh hơn và cải thiện hiệu suất của các ứng dụng nền.

Tính năng AI

Xiaomi cho biết HyperOS được tích hợp nhiều tính năng liên quan tới trí tuệ nhân tạo như trợ lý ảo XiaoAI để hỗ trợ tạo văn bản, quét tài liệu WPS để nhận dạng văn bản trong tài liệu, AI Wonderful Painting để chuyển đổi hình vẽ nguệch ngoạc thành tranh vẽ và tìm kiếm hình ảnh AI để truy xuất hình ảnh trực quan.

Bảo mật và kích thước firmeware

Xiaomi trang bị thêm nhiều tính năng bảo mật mới cho HyperOS, gồm hệ thống bảo mật TEE tự phát triển, xử lý nội dung nhạy cảm một cách riêng biệt. Nó cung cấp các quyền truy cập internet minh bạch và có thể kiểm soát, đảm bảo khả năng hiển thị đầy đủ mọi kết nối.

Xiaomi đã tối ưu mọi thứ thuộc hệ điều hành HyperOS làm cho firmware nhẹ nhàng hơn, có thể thay đổi để phù hợp với nhiều loại thiết bị có phần cứng khác nhau.

Tính năng đa luồng, đa thiết bị

Sự liên kết liền mạch giữa nhiều thiết bị cùng sử dụng HyperOS giúp người dùng dễ dàng thao tác và đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn. Hệ điều hành cho phép sử dụng phần cứng của nhiều thiết bị khác nhau để thực hiện một công việc xuyên suốt.

Các tính năng đáng chú ý như tăng cường kết nối bằng cách cho phép các thiết bị truy cập mạng 5G của điện thoại để có kết nối nhanh và đáng tin cậy. Ngoài ra, tính năng Focus Notification sẽ cho phép bạn chia sẻ thông báo giữa các thiết bị, chẳng hạn như bạn có thể xem thông tin taxi của điện thoại trên TV.

HyperOS khi nào có mặt trên các thiết bị?

Tại màn giới thiệu, Xiaomi thông báo rằng việc cập nhật chính thức với HyperOS sẽ triển khai từ tháng 12/2023 với các mẫu máy tại Trung Quốc, và mở rộng vào quý 1 năm 2024 cho các máy quốc tế. Hai thiết bị di động đầu tiên là Xiaomi 14 cùng Redmi K60 Extreme Edition và máy tính bảng Xiaomi Pad 6 Max sẽ là các sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm