TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Không phải Samsung hay OnePlus, Tecno Camon 20 Premier 5G là thiết bị ngoài Pixel đầu tiên lên đời Android 14

Google đã chính thức ra mắt Android 14 và các thiết bị Pixel đủ điều kiện đã có thể cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất này. Sau đó chỉ vài giờ, Tecno - một thương hiệu khá nhỏ đã trở thành OEM đầu tiên tung ra Android 14 cho các thiết bị của mình.

Vài năm trở lại đây, các thương hiệu điện thoại chạy hệ điều hành Android đã nhanh chóng hơn trong việc cung cấp bản cập nhật phần mềm mới. Mỗi năm, các nhà sản xuất đều cạnh tranh nhau để trở thành thương hiệu đầu tiên tung ra phiên bản Android mới cho sản phẩm của mình.

Trở lại năm 2022 Oppo là hãng đầu tiên tung ra Android 13 cho các sản phẩm chủ lực Find X5 và Find X5 Pro. Trong khi đó, vào năm 2023, Tecno dẫn đầu bằng cách đưa Android 14 lên đầu tiên cho Camon 20 Premier 5G ở Ấn Độ.

Dành cho những người chưa biết, Tecno Camon 20 Premier 5G chỉ là mẫu điện thoại tầm trung, với một số thông số ấn tượng như bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 8050 đi kèm 8GB RAM + 512GB bộ nhớ trong, camera siêu rộng 108MP tự động lấy nét và camera chính 50MP RGBW. Đây là điện thoại duy nhất trên thị trường có camera siêu rộng độ phân giải cao như vậy. Thời điểm ra mắt, điện thoại này có giá ₹29.999 (khoảng 8,7 triệu đồng) tại Ấn Độ vào tháng 7.

Đối với bản cập nhật Android 14, các OEM thường triển khai theo từng giai đoạn. Vì vậy sẽ mất một thời gian các thương hiệu có thể tung ra các bản cập nhật phù hợp với các thiết bị được hỗ trợ của mình.

Với Tecno, bản cập nhật Android 14 đi kèm với giao diện người dùng HiOS 13.6, mang đến những cải tiến như Game Assistant, tiện ích Đồng hồ và Thời tiết, chế độ đa tác vụ và Thư viện.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm