TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

vivo công bố Funtouch OS 14, danh sách smartphone vivo và iQOO đủ điều kiện cập nhật

vivo đã chính thức ra mắt Funtouch OS 14 và công bố danh sách điện thoại thông minh vivo và iQOO đủ điều kiện để nâng cấp tại Ấn Độ cùng với lịch trình ra mắt phiên bản beta. Trước đó, vivo đã phát hành bản Android 14 beta cho vivo X90 Pro vào tháng 5 và công bố Chương trình Funtouch OS 14 Preview dựa trên Android 14 vào tháng 9.

Danh sách này bao gồm hơn 30 mẫu điện thoại thông minh, trong đó vivo X90 và X90 Pro sẽ nhận được bản cập nhật beta vào giữa tháng 10. Sau đó là X80 Pro vào giữa tháng 11, với X80, V29 Pro, V29, V27 Pro và V27 nhận được bản cập nhật vào tháng 12. Dưới đây là danh sách đầy đủ cùng với tiến trình triển khai.

iQOO cũng chia sẻ lịch trình phát hành Funtouch OS 14 beta tại Ấn Độ. Khoảng hơn 10 mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu này đủ điều kiện để nâng cấp, trong đó iQOO 11 là thiết bị đầu tiên được trải nghiệm Funtouch OS 14. Bản cập nhật sẽ được phát hành hôm nay, vì vậy người dùng iQOO quan tâm có thể đăng ký chương trình beta sau hôm nay. Tuy nhiên, iQOO cho biết các mẫu Z5 trở lên sẽ không phát hành Funtouch OS 14.

Về Funtouch OS 14, phiên bản này chủ yếu tập trung vào 5lĩnh vực - Cá nhân hóa, Năng suất, Đa tác vụ, Độ mượt mà và Quyền riêng tư.

Về tính năng cá nhân hóa, Funtouch OS 14 cung cấp 3 bố cục đồng hồ trên màn hình khóa với các kiểu font chữ và màu sắc thông minh, dựa trên thiết kế Material You và được gọi là MY Color Palette. Ngoài ra, hơn 90 kiểu màn hình AOD có sẵn trong Theme Store và bạn cũng có thể chọn các nhạc chuông khác nhau cho các thẻ SIM khác nhau.

Về năng suất, OS 14 cung có các công cụ chỉnh sửa video mới, cho phép xuất video chất lượng gốc mà không làm giảm chất lượng. Hỗ trợ xuất video ở độ phân giải lên tới 4K ở 60 FPS. Cùng 25 bộ lọc mới.

Đối với tác vụ đa nhiệm, tính năng Mini Window giúp bạn giảm kích cỡ cửa sổ ứng dụng xuống một màn hình nhỏ hơn và có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trong khi đang sử dụng một ứng dụng khác. Funtouch OS 14 sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà hơn với các tính năng Tiết kiệm RAM, Mở rộng RAM 3.0, Motion Blur và Trình giữ ứng dụng.

RAM Saver sẽ giải phóng tới 600 MB dung lượng để khởi động nhanh nhiều ứng dụng, trong khi RAM Saver 3.0 sẽ cho phép bạn có tối đa 36 ứng dụng hoạt động ở chế độ nền trên điện thoại thông minh RAM 12 GB (tối đa 27 ứng dụng với điện thoại có RAM 8GB).

App Retainer sẽ đảm bảo hơn 100 ứng dụng nằm trong danh sách cho phép chạy nền và không bị đóng thủ công sẽ được khôi phục về màn hình cuối cùng để người dùng có thể tiếp tục sử dụng, mang lại trải nghiệm không bị gián đoạn.

Motion Blur, tính năng này sẽ mang lại hình ảnh động mượt mà khi chuyển đổi ứng dụng thêm 18,7% ở tốc độ làm mới 60Hz.

Cuối cùng, các tính năng Quyền riêng tư, cải thiện tính năng Ẩn ứng dụng và Screen Mirroring (Phản chiếu màn hình). Tính năng Phản chiếu màn hình sẽ ngăn cửa sổ bật lên thông báo, do đó thông tin của bạn không bị tiết lộ khi nội dung điện thoại được phản chiếu trên thiết bị khác.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm