TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Meta giới thiệu Công cụ AI tiên tiến nhằm hợp lý hoá các quy trình quảng cáo

Trong vài tuần qua, cuộc chiến chatbot giữa các nhà công nghệ khổng lồ đang nóng lên, bao gồm: Microsoft (BING), Google (BARD), OpenAI (ChatGPT). Và giờ đây, Meta cũng đã ra mắt mô hình ngôn ngữ của riêng mình với tên gọi Sandbox.

Vào tháng 2, Mark Zuckerberg đã công bố thành lập nhóm mới tập trung nghiên cứu và phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI). Nhóm này được chỉ đạo bởi CPO Chris Cox và ông Zuckerberg tự tin rằng sẽ tạo ra sản phẩm và dịch vụ AI tốt nhất cho người dùng.

Trong cuộc họp báo Nikkei Asia, CEO Công Nghệ của Meta cho biết: “Trong thời gian tới, công ty mong muốn sẽ cung cấp các công cụ bằng AI để tạo quảng cáo, giúp công ty tạo ra những hình ảnh khác nhau cho từng đối tượng.” Ngoài ra, Sandbox được mô tả “ là một mô hình ngôn ngữ lớn trên nền tảng tiên tiến nhất được thiết kế, để giúp các nhà nghiên cứu thúc đẩy công việc của họ trong lĩnh vực này.”

Công cụ AI Sandbox của Meta có những tính năng đặc biệt nào?

Tham khảo các bài viết khác:

Meta vừa giới thiệu AI Sandbox, giúp thử nghiệm các công cụ quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo vô cùng thú vị. Công cụ này không chỉ giúp các nhà quảng cáo tùy chỉnh tin nhắn sao cho phù hợp, mà còn cung cấp một loạt các tính năng độc đáo đáng chú ý.

Công cụ chỉnh sửa văn bản tự động là một trong những tính năng đáng chú ý nhất. Với công cụ này, các nhà quảng cáo có thể tạo ra nhiều bài viết khác nhau từ bài quảng cáo chính. Bên cạnh đó, công cụ còn cung cấp các chức năng chỉnh sửa hình ảnh tự động, bao gồm Background Generation và Image Outcropping. Ví dụ, công cụ cho phép chỉnh sửa và thay đổi phông nền chứa hình ảnh quảng cáo, tạo ra các bài viết được chính sửa và sáng tạo theo thông điệp của thương hiệu.

Với những tính năng trên, các nhà quảng cáo sẽ tiết kiệm được thời gian và tối đa hóa hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để sử dụng hiệu quả công cụ này các nhà quảng cáo cần phải hiểu rõ đối tượng của mình là ai? Để có thể tùy chỉnh một cách phù hợp.

Meta đầu tư cơ sở hạ tầng AI hàng tỷ USD hàng năm: Tầm nhìn dài hạn cho tương lai của ngành quảng cáo

Meta đã đưa ra một kế hoạch đầu tư đầy tham vọng vào cơ sở hạ tầng AI, với mục đích phục vụ cho ngành quảng cáo. Với khoản đầu tư này lên tới hàng tỷ đô la được phân bổ hàng năm, Meta hy vọng sẽ đem lại những lợi ích vô cùng lớn lao cho cả doanh nghiệp và người dùng.

Ví dụ, nhờ vào sự hỗ trợ từ công cụ AI của Sandbox, Jones Road Beauty đã có thể tạo ra những nội dung và hình ảnh quảng cáo chất lượng, nhằm thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Bên cạnh đó, AI của Meta còn hỗ trợ cắt ghép, chỉnh sửa để đáp ứng các yêu cầu về kích thước trên nền tảng, chẳng hạn như Stories, video Reels,...

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng AI hàng tỷ đô la hàng năm là một tầm nhìn dài hạn của Meta cho tương lai của ngành quảng cáo. Điều này khẳng định rằng, Meta luôn đứng đầu về sáng tạo và công nghệ, và sẽ tiếp tục mang đến những giá trị đích thực cho khách hàng và người dùng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm