TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Meta chặn người dùng tại EU truy cập vào Threads thông qua VPN

Meta đã ra mắt Threads vào tuần trước, nhưng do những lo ngại về quyền riêng tư liên quan đến ứng dụng này, nó không được phát hành tại Liên minh châu Âu. Công ty cho biết họ đã áp dụng các biện pháp khác để ngăn người dùng truy cập vào ứng dụng xã hội mới này.

"Threads hiện không có sẵn ở hầu hết các quốc gia tại châu Âu và chúng tôi đã thực hiện các biện pháp bổ sung để ngăn người dùng tại đó truy cập vào nó trong thời điểm này. Châu Âu vẫn là một thị trường rất quan trọng đối với Meta và chúng tôi hy vọng sẽ cho người dùng sớm truy cập được vào Threads trong tương lai," 

Sáng nay, một số người dùng đặt tại châu Âu đã đăng các bức ảnh chụp màn hình trên Twitter cho thấy họ không thể truy cập vào ứng dụng Threads ngay cả sau khi sử dụng VPN.

Ứng dụng Threads theo dõi người dùng một cách chi tiết, theo chính sách quyền riêng tư của Meta và danh sách iOS của ứng dụng - trong đó tiết lộ ứng dụng có thể thu thập một loạt dữ liệu cá nhân, bao gồm thông tin nhạy cảm như dữ liệu sức khỏe và tài chính, vị trí chính xác, lịch sử duyệt web, danh bạ và lịch sử tìm kiếm.

Phương pháp này tạo ra những thách thức pháp lý và quy định cho Meta tại Liên minh châu Âu.

Theo luật bảo vệ dữ liệu của EU, Meta cần có một cơ sở pháp lý hợp lệ để xử lý các dữ liệu cá nhân này một cách hợp pháp để phục vụ cho mục đích nhằm quảng cáo.

Điều đó còn không phải là tất cả: mới đây, chế độ pháp lý chống độc quyền ex-ante mới của EU, Đạo luật Thị trường Số, cũng đặt giới hạn cho các tập đoàn giữ cửa áp dụng có thể kết hợp dữ liệu cho mục đích quảng cáo. Và Meta đã cho biết họ không chắc chắn về cách DMA sẽ áp dụng đối với việc sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp đang đứng sau việc trì hoãn Threads ra mắt tại Liên minh châu Âu.

Mặc dù không được phát hành chính thức ở hầu hết các nước châu Âu, đối thủ của Twitter từ Meta đã khởi đầu tốt khi ứng dụng đã vượt qua 100 triệu đăng ký chỉ trong vài ngày.

Tuy nhiên, theo công ty giám sát phân tích Sensor Tower, số người dùng hoạt động hàng ngày đã giảm 20% trong tuần này so với thứ Bảy, và thời gian dành cho ứng dụng cũng giảm. Vì vậy, vẫn còn chưa rõ liệu sự quan tâm đến Threads sẽ dần phai nhạt hay vẫn được giữ nguyên như một tiếng vang trong khi sự mới lạ của phiên bản Twitter từ Meta dần mất đi.

Trước đó trong tuần này, Meta đã cập nhật ứng dụng Threads trên iOS với hỗ trợ cho iOS 17 và giảm kích thước nhị phân cùng với các cải tiến nhỏ khác.

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm