TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Twitter giới hạn số bài đăng người dùng được xem trong ngày

Các nền tảng mạng xã hội sinh ra đều muốn thu hút người dùng dành nhiều thời gian trên ứng dụng càng lâu càng tốt nhằm phân phối quảng cáo, tuy nhiên Twitter đi ngược với số đông đó, mạng xã hội này dự kiến sẽ giới hạn số lượng bài đăng một người dùng có thể tiếp cận và đọc trong ngày.

Ông chủ Twitter, tỷ phú Elon Musk đã thông báo rằng Twitter đang áp dụng các giới hạn tạm thời đối với số lượng bài đăng mà người dùng có thể đọc hàng ngày. Twitter đang thực hiện bước này để giải quyết “mức độ cực đoan” của việc thu thập dữ liệu và “thao túng hệ thống”.

Theo thông báo, mỗi tài khoản sẽ được cấp “hạn ngạch” bài đăng có thể xem, tài khoản đã được xác minh giới hạn đọc 6.000 bài, tài khoản chưa được xác minh là 600 bài, trong khi tài khoản mới chưa được xác minh bị giới hạn đọc 300 bài đăng mỗi ngày. Tuy nhiên chưa có thông báo rõ sự khác biệt giữa “tài khoản chưa được xác minh” và “tài khoản mới chưa được xác minh”, mặc dù có đề cập rằng giới hạn này chỉ là tạm thời.

Vài giờ sau, các giới hạn này đã được tăng lên lần lượt là 10.000 bài đăng, 1.000 bài đăng và 500 bài đăng mỗi ngày tương ứng với các cấp người dùng đó.

Tỷ phú sở hữu Twitter cũng khuyến khích người dùng “hãy rời xa điện thoại” để “gặp bạn bè và gia đình của bạn”.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Twitter không cho phép người dùng chưa đăng ký tài khoản được xem các tweet của mạng xã hội này. Kể từ khi Musk tiếp quản vào năm 2022, Twitter đã sa thải hơn 80% nhân sự của mình.

Lỗi "Vượt quá giới hạn tốc độ" trên Twitter

Nhiều người dùng Twitter thông báo lỗi “Vượt quá giới hạn tốc độ”. Lỗi này sẽ khiến người dùng không thể xem được gì trên dòng thời gian và không hiển thị thêm tweet nào nữa, yêu cầu họ "chờ một lát rồi thử lại" và gây ra sự khó chịu.

Twitter đã từng được coi là nguồn cung cấp tin tức tức thời và các thông tin đã được xác minh uy tín, trên phạm vi toàn cầu hoặc các khu vực, các giới hạn tốc độ này có thể làm giảm quy mô tiếp cận thông tin của nền tảng trong các trường cần thiết.

Hiện chưa có công cụ nào cho biết bạn đã xem bao nhiêu tweet và không rõ việc xem cùng một tweet hai lần sẽ được tính một hay hai lần vào giới hạn lượt xem.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm