TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Công ty khởi nghiệp xAI của tỷ phú Elon Musk phát hành Chatbot AI Grok

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực AI của tỷ phú Elon Musk - xAI đã công bố chatbot AI mới có tên Grok, để cạnh tranh với mức độ phổ biến ngày càng tăng của Generative AI. Tương tự như ChatGPT của OpenAI, Grok có cách hoạt động tương tự, có khả năng trả lời các câu hỏi của người dùng đặt ra dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn.

Tuy nhiên, Grok được cho là vượt trội hơn ChatGPT-3.5 trong một số bài kiểm tra học thuật, bao gồm cả toán và lập trình. Việc phát hành Grok diễn ra sau sự thành công của ChatGPT, một dự án mà chính Musk đã đầu tư trong giai đoạn đầu OpenAI được thành lập.

Với Grok của xAI, chatbot này không chỉ sẵn sàng trả lời các câu hỏi của người dùng mà còn đặt câu hỏi, lấy cảm hứng từ tinh thần kỳ lạ của “Hướng dẫn về thiên hà của người đi nhờ xe” (được dịch bởi máy từ ”The Hitchhiker's Guide to the Galaxy”).

Grok được trang bị một công cụ mới có tên Grok-1, có khả năng truy cập thông tin theo thời gian thực thông qua nền tảng X. Để đánh giá khả năng của mình, xAI đã tiến hành một loạt đánh giá bằng cách sử dụng các thang điểm máy học tiêu chuẩn được thiết kế để đo lường khả năng toán học và lý luận.

Grok vượt trội hơn tất cả các mô hình khác trong lớp điện toán của nó, bao gồm ChatGPT-3.5 và Inflection-1. Nó chỉ bị vượt qua bởi GPT-4, mô hình được đào tạo với lượng dữ liệu đào tạo và tài nguyên tính toán lớn hơn đáng kể.

Ngoài những điểm đánh giá này, xAI còn chấm điểm trực tiếp cho Grok trong kỳ thi trung học quốc gia Hungary năm 2023 về môn toán. Grok đã vượt qua kỳ thi với điểm C (59%), trong khi Claude-2 đạt cùng điểm (55%) và GPT-4 đạt điểm B với 68%.

Nó cũng sẽ trả lời những câu hỏi khó mà hầu hết các hệ thống AI khác từ chối,” xAI cho biết trong một tweet trên X. “Grok được thiết kế để trả lời các câu hỏi với một chút hóm hỉnh và có tính cách mạnh mẽ, vì vậy vui lòng không sử dụng nó nếu bạn ghét sự hài hước!”

xAI cho biết Grok vẫn là sản phẩm beta rất sớm nhưng nó đang được cải thiện nhanh chóng hàng tuần. Công ty cũng đang thực hiện nhiều biện pháp an toàn hơn để đảm bảo Grok không bị sử dụng với mục đích xấu.

Grok sẽ có sẵn trên X Premium Plus với giá 16 USD/tháng, nhưng hiện tại nó chỉ được cung cấp cho một số lượng người dùng hạn chế ở Mỹ.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm