TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Youtube phát triển game trực tuyến ngay trên trang chủ

Người dùng Youtube sẽ được trải nghiệm trò chơi trực tuyến trên trang chủ Website, các ứng dụng di động trên iOS và Android trong thời gian tới. 

Theo WSJ, công ty mẹ Anphabet đã gửi email đến nhân viên của mình để tiết lộ thông tin về kế hoạch sẽ thử nghiệm nội bộ các game trực tuyến trên Youtube. Sản phẩm thử nghiệm mới này có tên là “Playables”, Anphabet cho biết thêm sẽ có cả trò chơi arcade (game thùng) Stack Bounce. Các tựa game này cho phép người dùng trải nghiệm trực tiếp trên Website chính của Youtube hoặc trong ứng dụng Youtube trên thiết bị Android hoặc iOS. Điểm đặc biệt, người dùng sẽ được hỗ trợ phát trực tiếp hoặc xem trực tiếp cảnh quay trò chơi đến với những người đăng ký theo dõi họ. Nhưng hiện tại tính năng này vẫn chỉ là kế hoạch chưa được đưa vào thử nghiệm. 

Theo Gadget360, thời gian thử nghiệm ban đầu Youtube thực hiện những thể loại game nhẹ nhàng, cách chơi đơn giản và dễ giới thiệu đến với nhiều đối tượng. Một trong những game được trải nghiệm đầu tiên có tên gọi là “Stack Bounce”. Game có kết cấu hình ảnh chất lượng và không cầu kỳ, khiến người dùng bị thu hút ngay từ lần chơi đầu tiên. 

Đại diện Youtube chia sẻ dự án phát triển game trực tuyến đang được quan tâm rất lớn tại công ty. Họ đang tích cực đưa vào những tính năng mới, phù hợp nhất. Trong đó, Playables chỉ là một thành phần cấu thành nên hệ sinh thái tổng thể.

Quyết định tích hợp trò chơi trực tuyến vào nền tảng YouTube phù hợp với chiến lược của Giám đốc điều hành Neal Mohan, người đang nỗ lực tìm kiếm cách khám phá những hướng phát triển mới trong bối cảnh giảm chi tiêu quảng cáo và sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng đối thủ như Tik Tok. Youtube đã lựa chọn trò chơi trực tuyến là một yếu tố trọng yếu trong chiến lược phát triển của mình. Điều này đem đến cơ hội giúp nền tảng này khôi phục doanh số trong bối cảnh các đối tác đang cắt giảm chi tiêu.

Ngoài ra, YouTube cũng sắp tung ra kênh mua sắm trực tuyến YouTube Shopping tại Hàn Quốc vào ngày 30/6. Đây sẽ là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên trên nền tảng YouTube ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Động thái này cho thấy YouTube đang tiến xa hơn trong việc tận dụng tiềm năng thương mại điện tử và tạo ra một nền tảng đa dạng hơn, cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tích hợp cho người dùng. 

Có thể bạn quan tâm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm