Google vừa ra mắt công cụ AI đặc biệt thiết kế để hỗ trợ người mua hàng thời trang trực tuyến. Công cụ này cho phép người dùng nhìn thấy hình ảnh áo của sản phẩm trên các người mẫu khác nhau. Công cụ được Google đặt tên tạm thời là “Diffusion”.
Thông qua việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Ai) và thị giác máy tính, công cụ này tạo ra những hình ảnh trực quan sinh động của sản phẩm thời trang trên các người mẫu có hình dáng và kích thước khác nhau với đa dạng kích cỡ từ XXS đến 4XL. Người dùng có thể chọn được màu da và hình dáng cơ thể theo mong muốn của mình. Điều này mang lại lợi ích quan trọng cho người mua hàng trực tuyến. Bởi vì họ có thể đánh giá một cách chính xác hơn về kiểu cách, phom dáng và sản phẩm có phù hợp với bản thân hay không. Thay vì chỉ nhìn vào hình ảnh cố định trên một người mẫu duy nhất, người dùng có thể xem sản phẩm trên nhiều người mẫu khác nhau, giúp họ đưa ra quyết định mua sắm thông minh hơn.
Rất nhiều người mua sắm thời trang trực tuyến gặp rắc rối khi nhận hàng về không sử dụng được. Bởi nhiều sản phẩm không được thử lên người như quần, áo, giầy dép. Nhiều công ty lớn trong ngành thời trang đã cố gắng tích hợp công nghệ "thử đồ ảo" vào trải nghiệm mua sắm, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi.
Đáp ứng nhu cầu này, vào tháng 6/2023, Google đã giới thiệu một công cụ mới mang tên tạm thời là "diffusion". Công cụ này được tích hợp trí tuệ nhân tạo và hướng tới khách hàng mua sắm tại Mỹ. Mục tiêu chính của công cụ là hiển thị các đặc tính chính xác của quần áo, như "nhăn, phẳng, vừa vặn, co dãn và tạo ra những nếp gấp và bóng", trên các người mẫu thực sự và trong nhiều tư thế khác nhau, tạo ra một trải nghiệm giống như "phòng thử đồ ảo". Đặc điểm đáng chú ý của công cụ này là khả năng hiển thị chi tiết và tự nhiên của sản phẩm trên người mẫu thực. Việc tái hiện các đặc tính như vật liệu, đường may, màu sắc và hình dáng sẽ giúp người mua hàng có cái nhìn chính xác và trực quan hơn về sản phẩm.
Để sử dụng công cụ này, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng "Thử đồ" trên công cụ tìm kiếm của Google. Sau đó, họ có thể chọn một người mẫu mà giống nhất với đặc điểm cơ thể của bản thân. Người dùng sẽ có cái nhìn chính xác hơn về cách sản phẩm được mặc lên người mình.
Hiện tại, tính năng "thử đồ ảo" đã có sẵn cho các loại áo phụ nữ từ những thương hiệu nổi tiếng như Anthropologie, Everlane, Loft và H&M. Dự kiến vào cuối năm 2023, Google sẽ tích hợp thêm tính năng thử đồ thời trang cho nam giới vào danh sách hỗ trợ.
Bài viết liên quan:
- Meta ra mắt ứng dụng Threads, MXH mới cạnh tranh với Twitter vào ngày 6/7
- Google sẽ thu thập mọi dữ liệu được đăng lên Internet để "dạy" AI, gây lo ngại về quyền riêng tư
- Google tuyên bố chấm dứt dự án phát triển kính thực tế tăng cường
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)