TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bếp điện từ 4 vùng là gì? Top 5 bếp điện 4 vùng cao cấp nhất cho gia đình hiện nay

Bếp điện đã xuất hiện trên thị trường đồ gia dụng từ khá lâu, nhưng trong vài năm trở lại đây mới thực sự được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại Việt Nam nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Trong số đó, bếp điện 4 vùng là sự cải tiến vượt bậc, giúp người nội trợ có thể tiết kiệm công sức cũng như thời gian chế biến món ăn.

Tuy nhiên, vì sản phẩm bếp điện 4 vùng còn khá mới mẻ, trong bài viết này Trang Công Nghệ sẽ giới thiệu tới bạn đọc chi tiết về bếp điện 4 vùng, những lưu ý khi dùng bếp điện này và gợi ý Top 5 bếp điện 4 vùng cao cấp nhất hiện nay tầm giá 20-30 triệu đồng.

1. Bếp điện 4 vùng là gì?

Bếp điện 4 vùng nấu là bếp từ hoặc bếp hồng ngoại có thiết kế 4 vùng nấu riêng biệt, điều khiển độc lập cho phép tùy chỉnh nhiệt độ linh hoạt từng vùng. Các vùng nấu này thường có bề mặt phẳng, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. 

2. Tại sao nên dùng bếp điện 4 vùng?

Bếp điện 4 vùng có kiểu dáng tinh tế, hiện đại góp phần tô điểm cho không gian thêm nổi bật và tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng tiện lợi như hâm nóng, cảnh báo nhiệt độ, hẹn giờ,... giúp bạn nấu nướng dễ dàng và hiệu quả. Thức ăn sẽ được chế biến nhanh chóng, phục vụ đồng thời và mùi vị thơm ngon. 

3. Lưu ý khi sử dụng bếp điện 4 vùng

Sau khi dùng xong cần tắt ngay

Vì thiết kế của loại bếp này khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thông thường, cho phép người dùng có thể cùng một lúc nấu được đến 4 món ăn nên việc người dùng vô tình quên tắt sót một bên nào đó là chuyện khá phổ biến. 

Mặt khác, nếu thiết bị của bạn là bếp từ, không tỏa nhiệt thì khó nhận biết được nó còn hoạt động không. Vì thế, khi sử dụng bếp từ 4 vùng nấu cần cần lưu ý điều này. Sau khi dùng xong phải kiểm tra kỹ lại bảng điều khiển xem đã đưa về hết nút off hay chưa.

Không làm đổ nước ra bếp

Bếp điện từ không sinh nhiệt trực tiếp, nên người dùng sẽ không cảm thấy nóng khi chạm vào mặt bếp đang nấu. Nếu bị đổ nước lên bếp thì bếp từ không xảy ra hiện tượng phản ứng rõ ràng như đối với bếp ga (dập lửa) hay bếp hồng ngoại (bốc khói, bay hơi). 

Dù là sử dụng bếp loại gì thì bạn cũng không nên chủ quan. Nếu chẳng may sự cố trên xảy ra, bạn cần tắt thiết bị, khẩn trương lau khô sạch và tuyệt đối cẩn thận trong khi thực hiện. Có thể nước sẽ không ảnh hưởng đến bề mặt của sản phẩm nhưng có thể chảy xuống phía dưới ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

Không dùng vật sắc nhọn chà lên bề mặt kính

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp điện thuộc các phân khúc khác nhau và không phải thiết bị nào cũng có chất lượng cao. Do đó, nếu sản phẩm của gia đình bạn là mặt kính thông thường cần tuyệt đối tránh để đồ sắc nhọn cọ xát vào. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể gây xước thậm chí là nứt vỡ mặt kính. 

4. Top 5 bếp điện 4 vùng cao cấp nhất

Bếp từ 4 vùng nấu lắp âm Electrolux EIV644

  • Thương hiệu: Electrolux - Thụy Điển
  • Nơi sản xuất: Châu Âu
  • Công suất: 7.350 W

Bếp từ 4 vùng nấu lắp âm Electrolux EIV644 của nhà Electrolux đến từ Thụy Điển với chất lượng cao và uy tín hàng đầu. Bếp có 4 vùng nấu tiêu chuẩn, công suất tối đa 7.350 W.

Mặt bếp làm bằng kính Ceramic của Eurokera (Pháp), có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống trầy xước tốt và dễ lau chùi sau khi sử dụng. 

EIV544 hỗ trợ tính năng kết nối các vùng nấu Bridge, cho phép kết nối 2 vùng nấu riêng lẻ trở thành một vùng nấu lớn. Vùng nấu lớn tự động đồng bộ các cài đặt nhiệt độ, hẹn giờ nấu, mang lại giải pháp hoàn hảo cho các nồi chảo kích thước lớn. Tính năng này có thể hoạt động ở cả 2 bên của bếp, tạo ra tối đa 2 vùng nấu lớn.

Đáng chú ý, diện tích bếp nấu tự động điều chỉnh theo kích thước vật dụng đặt để lên nó, cho phép điện năng chỉ truyền tới đúng vị trí đặt nồi, còn các vùng xung quanh thì luôn mát và an toàn, giúp bếp nấu an toàn và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Bếp còn hỗ trợ chức năng Booster để gia nhiệt nhanh hơn, nhờ đó thức ăn chín nhanh và rút ngắn thời gian chế biến. Bảng điều khiển cảm ứng nhạy và dễ sử dụng cùng với màn hình hiển thị rõ ràng.

Giá tham khảo: 22.790.000 đồng

Bếp điện từ 4 vùng nấu lắp âm Malloca MH-04I BM

  • Thương hiệu: Malloca - Tây Ban Nha
  • Nơi sản xuất: Linh kiện từ Tây Ban Nha và lắp ráp tại Việt Nam
  • Công suất: 6.800 W

Bếp từ 4 vùng nấu lắp âm MH-04I BM có tổng công suất 6800W, cụ thể: trái trên 1600W, trái dưới 1600W, phải trên 2000W, phải dưới: 1600W. Với mức tổng công suất này, Malloca MH-04I sử dụng điện nối qua aptomat (CB).

Thiết bị cũng có chức năng liên kết 2 vùng nấu nhỏ tuy nhiên chỉ hỗ trợ ở hai vùng nấu bên trái. Lưu ý rằng, chức năng liên kết vùng nấu sẽ không được kích hoạt nếu mức công suất của vùng nấu thứ hai bằng 0. 

Mặt bếp làm từ chất liệu kính Ceramic - Eurokera (Pháp) đen bóng. Bảng điều khiển cảm ứng trượt mượt mà, có thể tùy chỉnh 9 mức gia nhiệt và quan sát dễ dàng qua màn hình LED hiển thị từ số 1 đến 9. Chức năng Booster kích hoạt được đối với vùng nấu riêng lẻ, không áp dụng khi sử dụng chức năng liên kết vùng nấu.

Bếp trang bị tiện ích tự động kết nối với máy hút mùi cùng hãng, giúp loại bỏ khói và mùi thức ăn khó chịu. Ngoài ra, bếp còn được được cài đặt nhiều chức năng an toàn như cảnh báo mặt bếp nóng, tự ngắt khi quá tải, tự tắt khi để quên,...

Giá tham khảo: 25.000.000 đồng

Bếp từ 4 vùng nấu Malloca MI-784 ITG

  • Thương hiệu: Malloca - Tây Ban Nha
  • Nơi sản xuất: Châu Âu
  • Công suất: 7.400 W

Bếp từ MI-784 ITG nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, được người tiêu dùng Việt Nam đánh đánh giá rất cao về mặt thiết kế và chất lượng. Bếp có bề ngoài tinh tế, hiện đại, công suất mạnh mẽ điều chỉnh dễ dàng giúp cho việc nấu nướng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Kính Ceramic của bếp có thể tiếp xúc liên tục với nhiệt độ cao mà không sợ bị phá hủy. Nó cũng có khả năng chống lại sự suy yếu cấu trúc do tác động thay đổi nhiệt độ.

Khung vỏ thiết bị làm bằng thép cứng và nhựa tổng hợp cao cấp, bố trí nhiều khe hút gió giúp tốc độ giảm nhiệt của bếp nhanh chóng, chịu được sức ép cao. Bạn cũng có thể yên tâm rằng khung bếp sẽ không bị móp méo qua quá trình sử dụng lâu dài.

Bếp sử dụng bảng điều khiển cảm ứng siêu nhạy kể cả khi tay ướt bạn vẫn có thể thao tác được. Chính vì vậy khi có nước sôi trào thì bếp sẽ tự động tắt. Bếp sử dụng hệ thống quạt lồng sóc có tuổi thọ cao, độ ồn thấp đỡ gây khó chịu cho người dùng.

Giá tham khảo: 29.750.000 đồng

Bếp từ 4 vùng Bosch đa điểm PXX675DC1E

  • Thương hiệu: Bosch - Đức
  • Nơi sản xuất: Tây Ban Nha
  • Công suất: 7.400 W

Bếp từ Bosch đa điểm PXX675DC1E được sản xuất trên dây chuyền và nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha. Đặc điểm để người dùng nhận biết thương hiệu đó chính là tem ở dưới bụng bếp có ghi “Made in Spain”. 

Trải qua các công đoạn gia công nghiêm ngặt và khắt khe từ khâu bắt đầu đến khi kết thúc, các sản phẩm của Bosch nói chung và bếp từ Bosch đa điểm PXX675DC1E nói riêng đều mang đến sự ổn định, chắc chắn và giá trị sử dụng cao.

Bosch PXX675DC1E sử dụng mặt kính Schott Ceran được sản xuất từ Đức không chứa các kim loại nặng như antimon, asen,... nên rất an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường. Bếp còn được bo viền kim loại 2 cạnh để giảm thiểu rủi ro biến dạng khi có va đập xảy ra.

Sản phẩm sử dụng bảng điều khiển chìm, nghĩa là sẽ chỉ có nút nguồn hiển thị khi bếp tắt. Khi bật bếp lên thì các chức năng khác mới hiện ra.

Hệ thống bo mạch, mâm từ, linh kiện được cung cấp bởi ông trùm mạch điện tử lớn nhất Châu Âu – E.G.O. Do đó các thiết bị này chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, kháng oxy hóa mạnh mẽ, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Giá tham khảo: 27.500.000 đồng.

Bếp từ 4 vùng cảm biến Teka DIRECTSENSE IZF 68710 MST

  • Thương hiệu: Teka
  • Nơi sản xuất: Bồ Đào Nha
  • Công suất: 7.400 W

Bếp từ 4 vùng cảm biến Teka DIRECTSENSE IZF 68710 MST nhập khẩu nguyên chiếc từ Bồ Đào Nha có bề ngoài sang trọng, trang nhã. Cảm ứng trượt điều khiển thân thiện với người dùng, chỉ cần lướt nhẹ ngón tay trên bảng điều khiển là bạn có thể lựa chọn mức công suất mong muốn. Diện tích bề mặt bếp lên đến 40cm cho phép thoải mái nấu nướng với bất kì dụng cụ nấu ăn nào.

Đặc tính sản phẩm cực kỳ ấn tượng như: cảm biến nhiệt độ, nhiều chức năng nấu cảm biến nhiệt độ được cài đặt sẵn bao gồm nấu cơm, nấu ở nhiệt độ thấp, nướng, chiên áp chảo, chiên ngập dầu, luộc, chần, hầm, nấu tan chảy và hâm nóng. Bếp có 7 vùng nấu (4 vùng nấu + 2 vùng kết hợp và 1 vùng toàn phần) cho người dùng thỏa sức sử dụng.

Giá tham khảo: 28.160.000 đồng

5. Tạm kết

Hiện nay, giá bếp từ cao cấp 4 vùng có thể lên tới hơn 100 triệu đồng tùy loại. Tuy nhiên với mặt bằng chung của khách hàng Việt Nam, bếp trong tầm giá 30 triệu đã đầy đủ tính năng và tiện ích cần thiết rồi. Bạn cần cân nhắc nhu cầu gia đình trước khi mua bếp điện 4 vùng để đảm bảo sử dụng hiệu quả và có tính kinh tế nhất nhé.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm