TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Nintendo Switch 2 sẽ có sức mạnh như PlayStation 4 nhưng vẫn kém PS5?

Nintendo Switch 2 có thể ra mắt vào năm sau là tương đối chắc chắn, tuy nhiên nó có thể trình làng với một tên gọi khác, chẳng hạn như Super Nintendo Switch. Máy chơi game thế hệ 2 sở hữu sức mạnh và hiệu suất ra sao? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Microsoft muốn mua lại Activision nhưng các cơ quan quản lý lo ngại về sự cạnh tranh nên các tòa án hiện vẫn đang xem xét vấn đề này, dẫn đến việc nhiều email của Activision được tiết lộ. Một trong số đó có email trình bày tóm tắt về “Switch NG” (thế hệ tiếp theo) cho các giám đốc điều hành của Activision, bao gồm cả Giám đốc điều hành Bobby Kotick. 

Email được soạn thảo bởi Chris Schnakenberg - giám đốc chiến lược nền tảng và quan hệ đối tác của Activision. Trong tài liệu này, Schnakenberg giải thích rằng Switch 2 gần giống với “nền tảng Gen8 về mặt hiệu suất” và Activision có thể “tạo ra thứ gì đó hấp dẫn” dựa trên “những gì đã xuất hiện trước đây ở PS4/Xbox One”.

Nói một cách dễ hiểu, Schnakenberg đang so sánh hiệu suất của Nintendo Switch 2 với PlayStation 4 và Xbox One. Sau đó, ông đưa ra lời khuyên rằng Activision nên xem xét nghiêm túc việc tạo ra trò chơi mới dựa trên những thành công trước đây của công ty đối với các máy chơi game tiền nhiệm. 

Bản tóm tắt này dựa trên nội dung cuộc họp giao ban trực tiếp của Schnakenberg với Nintendo vào cuối năm 2022. Vì vậy, ông người hiểu rõ hơn ai hết về những gì Nintendo đang sản xuất. Tài liệu này cũng được Kotick sử dụng để tóm tắt những gì cần trao đổi trong cuộc họp với Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Nintendo, Shuntaro Furukawa vào ngày 15 /12/2022. Do đó, tính xác thực của thông tin này tương đối cao.

Nintendo Switch 2: có phải một thế hệ đi lùi?

PlayStation 4 và Xbox One ra mắt cách đây gần mười năm (2013). Kể từ đó, cả hai đều lần lượt bị thay thế bởi PS5 và Xbox Series X. Nếu ra mắt vào năm 2024 cùng hiệu suất đúng như dự đoán, Switch 2 có quá tụt hậu so với các bảng điều khiển thế hệ hiện tại?

Tuy nhiên, Nintendo thực chất không quá quan tâm đến vấn đề này. Bản chất lai của Switch là một trong những lý do chính khiến nó trở nên phổ biến và được ưa chuộng. 

Nintendo không thể nào “nhồi nhét” sức mạnh cấp độ PS5 vào một thiết bị cầm tay có thiết kế mỏng nhẹ. Ngoài ra, bản thân Switch đời đầu cũng đã đi sau một thế hệ khi nó ra mắt cách đây hơn sáu năm nhưng vẫn hoạt động tốt. Vì vậy sức mạnh đồ họa là điều ít được Nintendo quan tâm.

Đồ họa là một lĩnh vực mà Nintendo dường như đi chậm chân hơn với tất cả hệ máy console của mình, bằng chứng là sự đón nhận đầy tranh cãi mới đây đối với các trò chơi như Mortal Kombat 1 trên Nintendo Switch

Ngoài ra, sẽ chỉ có thể chơi các game như Mario, Zelda, Pokémon, Donkey Kong hay Metroid trên Nintendo. Vì vậy, việc Switch 2 mạnh đến mức nào về mặt đồ họa có thể sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm