TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

5 ca sĩ xuất hiện trong những tựa game đình đám: Cyberpunk 2077, The Witcher, Final Fantasy X-2

Những nhân vật trong game thường được khắc hoạ phỏng theo một nhân vật nổi tiếng nào đó, chẳng hạn như những ca sĩ ngoài đời thực. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu một số nhân vật ca sĩ nổi tiếng trong thế giới game nhé!

Ca sĩ đường phố Ellie Williams (The Last of Us)

Nhân vật Ellie được khắc hoạ trong bối cảnh hậu tận thế. Người dạy Ellie những kỹ năng sinh tồn chiến đấu và chơi đàn là Joel. Joel thường tự hát cho bản thân nghe trong những khoảng lặng hiếm hoi giữa thế giới hoang tàn khốc liệt. Cô bé Ellie lấy cảm hứng từ anh và trở thành ca sĩ bình dân, người mang “hương vị đặc biệt” đến với mọi người xung quanh cũng như chính bản thân mình chứ không đặt nặng chuyện kiếm tiền.

Ngoài đời, những ca sĩ bình dân xuất hiện dưới hình dáng các nhóm ngồi đàn ở phố đi bộ, những ông nhậu mặt đỏ gay cùng ngân nga… Mục đích của họ là tiêu dao chứ không phải vụ lợi từ lời hát của mình.

Johnny Silverhand (Cyberpunk 2077)

Johnny Silverhand xuất thân là một binh sĩ hải ngoại. Trong một cuộc chiến khốc liệt, người bạn thân của anh đã hy sinh để cứu mạng anh. Johnny sau đó trở về Mỹ và cảm thấy mất phương hướng, vô cảm với cuộc đời. Nỗi đau chiến tranh, sự trỗi dậy của các tập đoàn và suy nghĩ về thời thế dẫn Johnny đến quyết định trở thành kẻ nổi loạn.

Johnny sử dụng âm nhạc của mình để truyền bá tư tưởng nổi loạn. Anh thành lập ban nhạc rock Samurai với sứ mệnh chống lại sự thao túng của các tập đoàn.

Trong Cyberpunk 2077, người chơi bắt đầu hiểu gã ca sĩ nổi tiếng nhưng đáng ghét này khi Johnny, một bóng ma đầy hận thù, bất ngờ gặp nhân vật chính là V. Tất nhiên, nó không biến Johnny Silverhand từ một kẻ kệch cỡm thành một người lương thiện. Thay vào đó, nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về con người ích kỷ, hằn học và đầy căm hận đó là một kẻ bị tổn thương và lạc trôi theo số mệnh.

Dandelion – kẻ quái dị trong The Witcher

Giai điệu "Toss A Coin To Your Witcher" chắc chắn sẽ xuất hiện trong đầu bạn khi nhắc đến cái tên Dandelion (tiếng gốc Ba Lan là Jaskier). Ở thời Trung Cổ, Dandelion là một Bard, dạng nghệ sĩ ca hát lang thang biết viết nhạc, làm thơ. Anh ấy nổi tiếng với phong cách cổ quái, hay thiên hạ thường gọi là lắm tài nhiều tật.

Bản thân Dandelion là một giáo sư nổi tiếng của học viện Oxenfurt và là một người thuộc dòng dõi quý tộc. Ở trường, Dandelion nổi tiếng là kẻ rượu chè, lười biếng và tưng tửng. Tuy nhiên, anh ấy đã chứng tỏ được khả năng của mình sau khi nhận điểm tuyệt đối từ một bài kiểm tra khó nhằn. Dandelion là ví dụ điển hình của kẻ có tài năng nhưng không thích sử dụng nó mà thay vào đó là đắm chìm trong thói hư tật xấu để thỏa mãn sự sân si phàm tục của mình.

Steph Gringrich (Life is Strange)

Mặc dù đã xuất hiện trong phiên bản Life is Strange: Before the Storm, nhưng lúc đó Steph chỉ quan tâm đến nghệ thuật và chơi boardgame hơn là âm nhạc. Cô gái này không thực sự yêu thích âm nhạc cho đến phần Life is Strange: True Colors.

Cô làm việc trong một cửa hàng bán băng đĩa và từng là tay trống của ban nhạc Drugstore Makeup trước khi biểu diễn trong lễ hội mùa xuân của thị trấn.

Sự khởi đầu của những ca sĩ nổi tiếng từ 1950 - 1990 được thể hiện trong hình mẫu của Steph. Bắt đầu bằng niềm đam mê âm nhạc, phát triển từ phong trào địa phương, quán rượu nhỏ rồi dần dần thu hút sự chú ý của truyền thông và trở nên nổi tiếng khi được ký kết với một hãng thu âm lớn. Tất cả đều bắt nguồn từ niềm đam mê cá nhân và sau đó phát triển dần dần trong những góc khuất trước khi thực sự “bùng cháy”.

Yuna (Final Fantasy X-2)

Khi Final Fantasy X ra mắt vào thập niên 2000, Yuna trở thành một idol không thể thay thế đối với các game thủ. Sau đó, trò chơi đã thành công vang dội với sự đóng góp to lớn của cô gái này và tiếp tục ra mắt phần sau của X-2. Ban đầu, Yuna chỉ được biết đến với điệu múa mê hồn của Summoner. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện trong Final Fantasy X-2, cô ấy bắt đầu nổi tiếng nhờ hai MV ca nhạc với vai trò là ca sĩ chính. Nhóm Yu-Ri-Pa (YRP), được gọi theo cái tên của 3 nữ chính: Yuna, Rikku và Paine, rất được các game thủ yêu thích.

Tuy nhiên, những người chơi game sẽ nhận ra rằng bài Real Emotion lại chỉ là một trò lừa đảo. LeBlanc, đối thủ chính của Yuna, vốn là người thể hiện bài nhạc đó. Cô ta đã tổ chức một buổi biểu diễn nhạc hội và lấy trộm máy làm trang phục của Yuna. Rikku và Paine sau đó đã tham gia nhưng là phá nát buổi buổi diễn còn Yuna thực sự cải trang thành một chú Moogle ẩn mình bên dưới.

Tuy nhiên, khi trò chơi kết thúc, Yuna đã tổ chức một buổi biểu diễn riêng và hát bài ca "1000 Words" để thu hút những người xung quanh. Cô biểu diễn bài hát này cùng với linh hồn của Lenne và nó thể hiện sự đồng điệu giữa Lenne, Shuyin và Tidus. Có thể nói rằng ban đầu Yuna bị mạo danh thành ca sĩ nhưng sau đó lại nổi tiếng một cách bất đắc dĩ.

→ Xem thêm

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm