TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Trên tay nhanh Galaxy S23 FE: Thiết kế trẻ trung, cấu hình flagship, camera 50 MP đáng sở hữu

Samsung đều đặn giới thiệu tới công chúng những mẫu điện thoại hàng đầu trong thế giới Android hàng năm, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ ngân sách chi trả cho những chiếc điện thoại hàng đầu, sự xuất hiện trở lại của dòng Fan Edition với Galaxy S23 FE là một lựa chọn dễ tiếp cận cho mọi đối tượng.

Samsung đã công bố Galaxy S23 FE, đây là một phần của dòng sản phẩm giá cả phải chăng mới bao gồm Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Buds FE. Liệu đây có phải sản phẩm tốt dành cho bạn, hãy cùng Trang Công Nghệ trên tay nhanh trong bài viết này.

Thiết kế trẻ trung, màu sắc cá tính

Chúng ta đều biết rằng Samsung đã cố gắng hoàn thiện thiết kế tuyệt vời cho tất cả sản phẩm của họ, từ Galaxy S23 Ultra cho tới Galaxy A54 ở tầm trung, hay thậm chí là Galaxy A05 ở mức giá rẻ. Galaxy S23 FE cũng không ngoại lệ cho thấy Samsung muốn đồng bộ toàn bộ thiết kế của sản phẩm, điều này không chỉ nhằm mục tiêu tối ưu hóa chi phí mà còn giúp hãng tập trung mạnh hơn vào việc tối ưu hóa phần mềm.

Nhưng có một điều người dùng cảm nhận được trên Galaxy S23 FE chính là cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Tuy nhiên, với cạnh viền máy khá dày thì cảm giác sử dụng Galaxy S23 FE lại giống Galaxy A54 hơn là so với Galaxy S23 hay Galaxy S23+. Mặt lưng của S23 FE được phủ một lớp kính nhám nên hạn chế tốt tình trạng bám mồ hôi, dấu vân tay khó chịu. Phiên bản Galaxy S23 FE thu hút sự chú ý của người dùng với bộ 4 màu sắc hấp dẫn, với các màu Bạc hà, Tím, Trắng và Đen than, tương tự như mẫu Galaxy Z Flip5 cao cấp đã ra mắt vài tháng trước.

Như đã đề cập ở trên, Galaxy S23 FE có viền màn hình được làm đều nhau nhưng khá dày. Màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED kích thước 6,4 inch với độ phân giải Full HD+ và tần số quét biến thiên 60-120Hz. Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Ngoài ra, công nghệ Eye Comfort Shield được tích hợp giúp giảm ánh sáng xanh, để có thể sử dụng điện thoại dễ chịu hơn trong bóng tối.

Cấu hình Flagship năm 2022

Đúng với các tin đồn trước đó, Galaxy S23 FE sẽ có 2 phiên bản chip xử lý khác nhau, dành cho các thị trường khác nhau. Đầu tiên là Snapdragon 8 Gen 1, con chip này ra mắt năm 2022, sản xuất trên tiến trình 4 nm đầu tiên của Qualcomm, chipset có 1 lõi chính Cortex-X2 với tốc độ 3GHz, ba lõi hiệu năng cao Cortex-A710 và 4 lõi Cortex-A510 giúp tiết kiệm điện năng.

Phiên bản còn lại của Galaxy S23 FE được trang bị con chip Exynos 2200 do chính Samsung phát triển trên tiến trình 4 nm EUV. Tương tự như Snapdragon 8 Gen 1, con chip này có thiết kế CPU tám lõi và sử dụng lõi CPU kiến trúc ARMv9. Thời điểm ra mắt Exynos 2200, Samsung nhấn mạnh vào khả năng chơi game với sức mạnh ấn tượng.

Mặc dù 2 con chip này đã ra mắt năm 2022 và không thực sự ấn tượng với các con chip năm 2023 cũng như phiên bản Snapdragon 8 dành riêng cho thiết bị Galaxy, nhưng đây chắc chắn vẫn là bản nâng cấp mạnh so với các điện thoại năm 2023 và chip “for Galaxy”, nhưng vẫn là một bản nâng cấp Snapdragon 888/Exynos 2100 của S21 FE.

Samsung chỉ cung cấp một tùy chọn dung lượng RAM 8GB, bỏ tùy chọn 6GB đã có trên S21 FE. Dung lượng lữu trữ sẽ là 128GB giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ các dữ liệu cá nhân, tuy nhiên với nhu cầu cao hơn thì người dùng không thể mở rộng bộ nhớ bởi S23 FE không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Camera xịn sò 50MP hứa hẹn những bức ảnh đẹp mắt

Nếu có một thứ giúp Samsung vượt lên trước các sản phẩm ngang tầm giá thì đó chính là tính năng máy ảnh. Thiết lập 3 ống kính trên Galaxy S23 FE khá nổi bật, liền mạch và hiện đại. Một số tin đồn rò rỉ về Galaxy S24 series cho thấy Samsung có khả năng sử dụng thiết kế cụm camera đặt dọc này trong 1 vài năm tới, với bản thân người viết thấy cách bố trí này khá đơn giản nhưng hiện đại, không cầu kỳ.

Nâng cấp quan trọng trên Galaxy S23 FE nằm ở cụm camera chính của máy, với cảm biến chính 50MP f/1.8, tăng từ 12MP của thế hệ trước. Tuy nhiên, nó chỉ được trang bị camera góc siêu rộng 12MP f/2.2 góc 123° và camera tele 8MP f/2.4 zoom 3x. Ngoài ra, camera selfie ở mặt trước chỉ có độ phân giải 10MP f/2.4, đây là một sự xuống cấp bởi 2 thế hệ trước Samsung đều trang bị cảm biến 32MP.

Pin dung lượng cao và chuẩn IP68

Về thời lượng pin, mặc dù có kích thước lớn hơn S21 FE, nhưng S23 FE vẫn giữ nguyên dung lượng pin như thế hệ trước ở mức 4.500 mAh, sạc có dây tốc độ 25W, có thể sạc từ 0%-50% trong 30 phút. Với khả năng tối ưu tốt của Samsung thì viên pin này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong khoảng 1 ngày.

Galaxy S23 FE được cài sẵn hệ điều hành Android 13 với giao diện OneUI 5.1. Samsung cam kết 4 bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm bản vá lỗi bảo mật cho thiết bị thuộc dòng Fan Edition này.

Một số tính năng khác như đạt chuẩn IP68 về khả năng chống bụi và nước, sạc không dây cũng được trang bị trên thiết bị này. Điểm đặc biệt ở chất liệu hoàn thiện máy năm nay, Samsung cho biết khung viền và toàn bộ thân máy được chế tạo từ các vật liệu tái chế như nhôm và kính, mặt lưng máy được làm từ vật liệu tái chế của các chai nước, thùng đựng nước bỏ đi.

Tổng kết

Với sự xuất hiện của Galaxy S23 FE, Samsung có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của S23 series, đây là một sản phẩm xứng danh chất lượng với thiết kế bên ngoài và cấu hình bên trong. Đặc biệt là vi xử lý flagship đã được đánh giá rất cao trong thời gian qua, hứa hẹn là một sản phẩm đáng mua trong thời gian tới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm