TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lotus Emeya - Siêu xe điện cao cấp từ Anh Quốc thách thức Porsche Taycan và Tesla Model S

Lotus là hãng sản xuất siêu xe đến từ Anh Quốc, vừa bất ngờ tung ra mẫu siêu xe điện cao cấp Emeya với những thông số kỹ thuật hấp dẫn. Với Lotus Emeya, nhà sản xuất xe Lotus mong muốn đưa thương hiệu trở lại vị thế nổi bật tại phân khúc siêu xe điện cao cấp, thách thức những cái tên lớn như Porsche Taycan hay Tesla Model S.

Lotus Emeya sở hữu ngoại hình ấn tượng với phong cách thiết kế coupe 2 cửa. Chiếc xe được phát triển trên nền tảng siêu nhẹ đặc trưng của các mẫu xe Lotus, giúp giảm bớt trọng lượng của việc sử dụng pin lithium-ion lớn. Ở phiên bản mạnh nhất là Emeya R, xe cung cấp công suất tối đa 905 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 2,8 giây. Phạm vi hoạt động ước tính của Emeya đạt tới 379km sau mỗi lần sạc theo chu trình WLTP. 

Về trang bị, Emeya được trang bị hệ thống treo thích ứng, ghế ngồi massage chủ động, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống giải trí cảm ứng cảm ứng cùng đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên một siêu xe. Đáng chú ý, Emeya còn hứa hẹn sẽ là chiếc siêu xe điện đầu tiên tích hợp được khả năng sạc nhanh, cho phép người dùng tiếp tục hành trình nhanh chóng sau khi sạc.

Tuy nhiên, mức giá siêu cao của Emeya cũng là điều khiến nhiều người phải đắn đo. Giá bán khởi điểm của Emeya tại thị trường Anh là 94.950 bảng, tương đương khoảng hơn 3 tỷ đồng. Con số này càng cao hơn đối với hai phiên bản mạnh hơn là Emeya S và Emeya R. So với hai đối thủ trực tiếp là Porsche Taycan và Tesla Model S, Emeya không hề rẻ hơn.

Với tham vọng trở lại vị thế dẫn đầu phân khúc siêu xe điện, Lotus đã đặt cược rất nhiều vào mẫu Emeya. Liệu chiếc xe có thể đem lại thành công như mong muốn, cạnh tranh ngang tầm với Tesla hay Porsche tại phân khúc này? Chắc chắn người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi thêm những báo cáo lái thử và đánh giá chi tiết hơn về mẫu xe này. Với thương hiệu đẳng cấp của Lotus và tiềm năng Emeya sở hữu, đây hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh cam go giữa các hãng xe hàng đầu thế giới tại phân khúc siêu xe điện.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm