TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tesla phải triệu hồi 1,62 triệu xe ở Trung Quốc do lỗi hệ thống Autopilot

Tesla đang phải thực hiện đợt triệu hồi 1,62 triệu phương tiện tại thị trường Trung Quốc vì vấn đề an toàn của hệ thống Autopilot, một nguyên nhân tương tự khiến hãng cũng đang phải thu hồi 2 triệu xe ở Mỹ.

Như trước đây, các bản sửa lỗi sẽ được thực hiện thông qua các bản cập nhật qua OTA miễn phí nhằm bổ sung các tính năng đảm bảo người lái xe chú ý khi sử dụng hệ thống autopilot của Tesla.

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến gần như mọi chiếc Tesla từng được bán tại đây, bao gồm cả xe Model S và Model X nhập khẩu cùng với các mẫu xe điện Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc.

Theo Cơ quan quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR), người lái xe có thể “lạm dụng chức năng hỗ trợ lái xe kết hợp cấp độ 2, làm tăng nguy cơ va chạm xe và gây rủi ro về an toàn”. Giống như ở Mỹ, bản cập nhật OTA sẽ kết hợp các cảnh báo bổ sung nhằm khuyến khích người lái xe tiếp tục giám sát phương tiện khi chức năng Autosteer của Tesla được kích hoạt.

Tesla cũng đang thu hồi 7.538 xe Model S và Model X nhập khẩu để khắc phục sự cố có thể khiến cửa không thể mở khóa trong trường hợp va chạm, một vấn đề cũng đã được giải quyết trước đó ở Mỹ. Việc thu hồi chỉ cần thực hiện thông qua bản cập nhật OTA mà khách hàng không cần phải đến các cửa hàng Tesla.

Ngoài ra, NHTSA vẫn tiếp tục mở cuộc điều tra về các biện pháp kiểm soát an toàn của Autopilot khi theo dõi các bản sửa lỗi của Tesla. Cơ quan quản lý cho biết vào tháng 8 năm ngoái rằng họ đang mở một cuộc điều tra về Autopilot sau 11 vụ va chạm với các phương tiện đang đỗ kể từ năm 2018 khiến 17 người bị thương và một người tử vong.

Trong một lá thư gửi Tesla ngay sau đó, cơ quan quản lý đã yêu cầu cung cấp tài liệu chi tiết về Autopilot để tìm hiểu cách nó đảm bảo người lái xe sẽ để mắt tới chúng trên đường khi chế độ lái tự động được kích hoạt và liệu có giới hạn về khu vực có thể sử dụng tính năng này hay không.

Đầu tuần này, Tesla cho biết họ đã bán được kỷ lục 1,8 triệu xe điện trên toàn thế giới. Hơn một nửa trong số đó (944.779 xe điện) được bán ở Trung Quốc, trở thành thị trường lớn nhất của công ty cho đến nay. Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla có thể sản xuất tới 1,1 triệu xe Model 3 và Model Y mỗi năm cho thị trường Trung Quốc và xuất khẩu sang châu Âu, Australia và New Zealand.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm