TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đây là mẫu xe điện chuyên chở phi hành gia Artemis 2 của NASA

Startup xe điện Canoo đã bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho NASA tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Những chiếc xe điện này được thiết kế để chuyên chở các phi hành gia đến bệ phóng, bắt đầu sứ mệnh Artemis 2 của NASA.

Theo Canoo, những chiếc xe Van điện dựa trên thiết kế phương tiện tự lái trong tương lai, trông giống như chúng được tạo ra để tự hành khám phá bề mặt Mặt trăng, nhưng đây thực chất là những chiếc xe phục vụ chuyên chở chở các phi hành gia với trang phục đầy đủ, phi hành đoàn hỗ trợ chuyến bay và các thiết bị khác.

“Các phương tiện này có thiết kế nội thất và ngoại thất được tùy chỉnh độc quyền của Canoo sẽ mang lại sự thoải mái và an toàn cho phi hành gia và phi hành đoàn trong hành trình tới bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy”, đại diện công ty cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ chia sẻ ảnh chụp nội thất của những chiếc xe vào cuối năm nay.

Nhiệm vụ Artemis 2 sẽ chứng kiến NASA thực hiện sứ mệnh phi hành đoàn đầu tiên lên Mặt trăng kể từ khi kết thúc chương trình Apollo vào năm 1972. Bốn phi hành gia sẽ tham gia trong chuyến bay kéo dài 10 ngày. Tại Artemis 2, NASA có kế hoạch tiến hành các thử nghiệm bổ sung đối với module Orion và Hệ thống phóng không gian (SLS) để đảm bảo cả hai tàu vũ trụ đều an toàn cho các sứ mệnh có người lái trong tương lai lên bề mặt mặt trăng.

 

Đối với startup xe điện Canoo, đây là cơ hội để hãng thu hút sự quan tâm đối với xe điện của mình. Vào tháng 5/2022, công ty đã cảnh báo tình hình tài chính khó khăn của mình với các cổ đông. Sau đó, Canoo đã công bố một thỏa thuận với Walmart để cung cấp cho nhà bán lẻ này 4.500 xe điện. Công ty cũng đã giao một chiếc xe thử nghiệm cho Quân đội Mỹ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm