TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 mẫu xe motor tốc độ nhanh nhất Yamaha từng sản xuất

Yamaha, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chế tạo nhiều mẫu xe phù hợp với mọi nhu cầu và chủng loại. Cho dù bạn đang tìm một chiếc xe cho những chuyến đi phượt đường dài hay chỉ là đi chợ, thì luôn có một chiếc Yamaha phù hợp với bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi một số tay đua thành công nhất mọi thời đại chủ yếu lái xe Yamaha như Eddie Lawson, Wayne Rainey, Freddie Spencer, và tất nhiên, Kenny Roberts. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua top 5 mẫu xe máy nhanh nhất Yamaha từng sản xuất xem chúng đã thay đổi thế nào trong hơn 50 năm qua nhé.

5. Yamaha V-Max

Mặc dù V-Max không phải là chiếc xe chạy nhanh nhất của Yamaha nhưng đáng được nhắc đến vì nó mang đến một loại tốc độ khác: khả năng tăng tốc. Động cơ V4 1.679cc được trang bị có công suất lên tới 200 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,65 giây và chạy 400 mét chỉ trong 10,29 giây. Đây là một con số đáng nể đối với một mẫu xe “khổng lồ” như V-Max.

Tốc độ tối đa của chiếc xe có thể đạt từ 225-240km/h. Nhưng với khả năng tăng tốc khủng khiếp đối với một chiếc xe phân khối lớn như vậy, nó xứng đáng được xếp vào hạng “nhanh nhất”. Đáng tiếc Yamaha V-Max đã ngừng sản xuất vào năm 2019.

4. Yamaha FJR1300

Yamaha FJR1300 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.298 cc, công suất 144 mã lực và thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ dưới 3 giây. Mẫu xe này có kiểu dáng touring nên sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn trong quá trình lái. Khi gắn đầy đủ phụ kiện như thùng đồ sau và giá để đồ 2 bên, tốc độ tối đa của xe không quá 250k/h.

Theo đánh giá, FJR1300 là một chiếc xe làm tốt mọi thứ, với sức mạnh, sự thoải mái và khả năng xử lý. Nó đã được sử dụng làm xe đạp cảnh sát ở nhiều nước châu Âu. FJR1300 có độ ổn định vượt trội ở tốc độ cao, khả năng tăng tốc nhanh và vẻ ngoài bệ vệ, khiến nó trở nên hoàn hảo cho lực lượng cảnh sát và hộ tống các đoàn ngoại giao quốc tế.

3. Yamaha YZF-R6

YZF-R6 giống một chiếc mô tô hạng trung hơn những chiếc khác trong bài viết này, với khung nhẹ hơn và chỉ có động cơ 600cc. Nhưng nó lại mang lại hiệu suất cao vượt trội, tất cả là nhờ vật liệu được sử dụng với khung phụ bằng magie nhẹ và bình xăng bằng nhôm. Ngay cả khi đổ đầy bình xăng, nó vẫn chỉ nặng dưới 168kg, cực kỳ nhẹ đối với một chiếc xe thể thao.

YZF-R6 đạt tốc độ tối đa 260km/h và tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong ba giây. Tuy nhiên, nó không thực sự được tạo ra cho những chuyến đi dài. Yamaha đã nỗ lực thành công trong việc hợp pháp hóa xe đua trên đường phố.

2. Yamaha FZR1000

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, FZR1000 đã tích hợp rất nhiều sức mạnh vào khung xe thể thao của mình. Nó có động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng công suất 135 mã lực. Phiên bản nâng cấp vào năm 1989 đã được cải tiến với hệ thống kiểm soát khí thải mới, giúp điều chỉnh dòng khí dựa trên số vòng quay hiện tại của động cơ.

Yamaha cũng đã nâng cấp động cơ, biến nó thành động cơ 1.002cc cho công suất 145 mã lực. Tên mới của chiếc xe là FZR1000 EXUP để biểu thị hệ thống kiểm soát khí thải mới. Cùng với những cải tiến về động cơ và ống xả, khung xe và tính công thái học đã giúp FZR1000 mang lại cảm giác thoải mái hơn khi lái.

Xe mang lại khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,7s, cùng tốc độ tối đa đạt 273km/h và vươn lên dẫn đầu trong danh sách xe thể thao vào thời đó, và nó vẫn là một cỗ máy tuyệt vời cho đến ngày nay.

1. Yamaha YZF-R1M

YZF-R1M thừa hưởng nhiều ưu điểm từ chiếc xe huyền thoại trước đó, FZR1000 EXUP. Nó được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, sản sinh công suất 197 mã lực. Những đường nét táo bạo, đầy phong cách và thiết kế khiến nó vừa hầm hố vừa mạnh mẽ.

YZF-R1M sẽ không làm người lái thất vọng ngay cả khi chạy trên đường trường hoặc đường đua, với tốc độ tối đa 300km/h và thời gian tăng tốc 0-100km/h dưới ba giây. Hiện có nhiều mẫu xe từ các nhà sản xuất khác cũng có con số tương tự sau khi EU dưa ra quy định xe không được vượt qua ngưỡng này.

Với sự phát triển của công nghệ motor, YZF-R1M sở hữu rất nhiều sức mạnh và sự ổn định nhờ các thiết bị điện tử tiên tiến. Nó có mọi thứ, từ kiểm soát chống trượt bánh đến cải thiện độ ổn định giúp xe chạy một cách êm ái nhất có thể và ở tốc độ cao. YZF-R1M hiện là chiếc xe thể thao hàng đầu của Yamaha và là một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất trên thế giới.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm