TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CES 2024: ASUS ra mắt ROG NUC, miniPC với Core Ultra 9 và GPU RTX 4070

ASUS vừa công bố một chiếc miniPC hoàn toàn mới tại CES 2024 với tên gọi ROG NUC, thiết bị này ra đời sau khi Intel tiết lộ họ sẽ ngừng sản xuất NUC trực tiếp, thay vào đó sẽ thông qua các công ty như ASUS.

Dành cho những ai chưa biết, NUC là viết tắt của cụm từ “Next Unit of Compute” và dùng để chỉ một dòng máy tính để bàn có kích thước nhỏ gọn nhưng có thể phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Chiếc miniPC này ban đầu có tên mã là Scorpion Canyon, đi kèm với bộ xử lý Intel Core Ultra 7 hoặc 9 và GPU NVIDIA RTX 4060 hoặc 4070 để bạn lựa chọn, đồng thời cho phép xuất đầu ra màn hình 4K. Toàn bộ hệ thống được thiết kế để đạt được tốc độ và khả năng đa nhiệm nhờ vào Kiến trúc kết hợp hiệu suất độc quyền giúp phân phối các lõi E bổ sung để xử lý các tác vụ chuyên sâu.

Các cổng kết nối trên ROG NUC bao gồm HDMI 2.1, DisplayPort 1.4, 1x Thunderbolt 4/USB-C Type-C và 1x USB 2.0. Nó cũng hỗ trợ WiFi 6E và tương thích linh hoạt với cả Windows 11 và Linux.

ASUS cho biết hãng đã thiết kế khung máy theo cấu trúc mới, người dùng không cần dụng cụ trong quá trình tháo lắp, cho phép người dùng tích hợp các nâng cấp và hoàn thành trong vòng chưa đầy 10 phút. Hệ thống được xây dựng để đảm bảo tích hợp liền mạch với bộ điều khiển ROG Raikiri PRO và đi kèm với ứng dụng ROG Armory Crate để tạo ra các hiệu ứng chiếu sáng RGB độc đáo.

Đây mới chỉ là khởi đầu trong quá trình cho ra những chiếc miniPC của hãng, ASUS hứa hẹn sẽ có nhiều miniPC hơn trong tương lai, đồng thời nói rằng phiên bản này “báo trước một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực chơi game NUC”. Hiện chưa có thông tin chi tiết về giá bán cũng như tính có sẵn, đặt hàng của ROG NUC.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm