TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Điểm lại những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá trên iPhone 15 series

Những dòng sản phẩm mới của Apple luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với người dùng công nghệ trên khắp thế giới, đặc biệt là sự ra mắt của những dòng iPhone mới, mới đây là iPhone 15 Series.

Trong đó iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã nhận về không ít ý kiến trái chiều đối với những cải tiến được đánh giá là không đáng kể. Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt, những model này vẫn không giảm độ nóng, ngược lại còn được săn đón nhiều hơn, cũng chỉ vì những “cải tiến ít ỏi” đó. Có những nâng cấp thú vị nào ở đây không?

Giao diện có nhiều thiết kế nâng cao trải nghiệm người dùng

Ngay khi vừa mới ra mắt, iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max đã khiến không ít người dùng có vẻ hụt hẫng khi lướt qua bề ngoài không mấy khác lạ. Nhiều người cho rằng với diện mạo không có gì nổi bật, iPhone 15 sẽ không đủ thuyết phục họ xuống tiền. Nhưng không, một khi sở hữu con iPhone 15 trên tay, bạn sẽ hiểu được những giá trị mà nó mang lại xứng tầm đến thế nào.

Thiết kế bên ngoài không thay đổi nhiều nhưng nhẹ hơn đáng kể

Thoáng qua thì trông có vẻ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max không có quá nhiều điểm khác lạ gì so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 14. Tuy nhiên, khi cầm lên tay, thiết bị mới sẽ đem đến cho bạn cảm giác cầm nắm thoải mái hơn với trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với iPhone 14. 

Ngoài ra, iPhone 15 sở hữu thiết kế nguyên khối với khung Titan siêu bền. Mặt lưng và bốn cạnh bên của thiết bị được làm nhám, giúp cầm nắm chắc chắn hơn cũng như hạn chế vân tay, vì vậy mà chiếc điện thoại của bạn trông có vẻ luôn luôn sạch sẽ, bóng bẩy. Không chỉ vậy, nếu để ý kỹ một chút, các cạnh của iPhone 15 được bo cong hơn, tạo cảm giác mượt mà khi sử dụng trong thời gian dài.

Nút gạt truyền thống thay thế bằng nút Action cảm ứng thuận thiện 

Thay vì nút gạt vật lý trên các thiết bị cũ, trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã được thay thế thành nút Action cảm ứng vô cùng thuận tiện. Bạn có thể tùy chỉnh chức năng của nút này để đi đến một số tác vụ nhanh chóng nhất chẳng hạn như  bật đèn pin, chế độ game, chụp ảnh màn hình hoặc thậm chí truy cập vào ứng dụng cụ thể như đi đến Facebook,...

Bên cạnh nút gạt, cổng sạc cũng chính là một thay đổi lớn đối với người dùng iPhone nói riêng và những người dùng công nghệ nói chung. Trên iPhone 15, cổng sạc USB-C chính thức đá chân thế chỗ cho cáp sạc Lightning “truyền thống” của hãng. Cổng sạc này cũng thích hợp cho các thiết bị khác cùng hệ sinh thái Apple nói riêng như Macbook, các tai nghe mới,... hay các dòng điện thoại Android,... Điều này là vô cùng thuận tiện cho người dùng.

Viền màn hình mỏng hơn, giao diện tối giản lại tinh tế

Sẽ khó nhận ra nhưng viền màn hình trên iPhone 15 được “gọt” mỏng hơn so với dòng iPhone 14. Vẫn là màn hình OLED kích thước 6.1 inch với độ phân giải Super Retina XDR (1.179 x 2.556 Pixels. Ngoài ra, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sở hữu tần số quét 120Hz cùng với độ sáng màn hình tối đa 2.000 nits đem đến cho bạn những trải nghiệm hiển thị chất lượng tuyệt vời bất kể trong điều kiện ánh sáng nào.

Cấu hình mạnh mẽ và hoạt động bền bỉ hơn với dung lượng pin lớn hơn

Ngoài thiết kế gọn nhẹ và trẻ trung hơn, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max còn được trang bị nhiều cải tiến phần mềm và phần cứng đáng chú ý, trở thành series “đáng đồng tiền bát gạo” của Apple cho đến thời điểm hiện tại. 

Hiệu năng được đánh giá là vượt trội với con chip Apple A17 Pro

Thiết bị mới được trang bị con chip Apple A17 Pro được sản xuất trên tiến trình 3nm. Nếu so với tiến trình 4nm thì thiết bị mới sẽ tiết kiệm được 30-35% điện năng. Con chip này còn hỗ trợ Ray Tracing giúp nâng cao trải nghiệm chơi game và thực hiện các tác vụ nhu cầu đồ họa cao. 

Ngoài ra, hiệu suất của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng được nâng cao lên 20% nhờ trang bị 6 nhân CPU cùng 6 nhân GPU. Nhìn chung,  iPhone 15 Series được đánh giá là flagship “cực chiến” với sức mạnh cân mọi tựa game. 

Viên pin dung lượng lớn 3.274 mAh có thể hoạt động bền bỉ lên đến 7 tiếng rưỡi

iPhone 15 được trang bị viên pin 3.274 mAh được tối ưu cả phần cứng và phần mềm sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng để sử dụng suốt cả ngày dài. Để dễ hình dung, thời lượng sử dụng pin trên thiết bị này gần 26 giờ khi dùng các tác vụ như nghe gọi, nhắn tin, lướt Safari hay xem YouTube,... 

Tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người mà thời gian sử dụng có thể dài hơn, đặc biệt thậm chí sẽ được vài ngày nếu bạn chỉ sử dụng thiết bị với những tác vụ cơ bản. Bạn cũng có thể nạp đầy năng lượng cho điện thoại chỉ trong hơn 1 tiếng, không quá lâu cũng không quá nhanh, vừa đủ để không gián đoạn việc sử dụng của bạn.

Tạm kết

Dù nhận không ít gạch đá ngay thời điểm ra mắt vì sự nâng cấp ít ỏi, nhưng hiện tại iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max lại đang được săn đón chính bởi những cải tiến không đáng kể đó. Từ thiết kế cầm nắm thuận tiện, thoải mái cho đến những nâng cấp phần cứng và phần mềm đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm đáng giá.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm