TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series: Thiết kế, cấu hình, camera, giá bán và thời điểm ra mắt

Samsung Galaxy S23 series vẫn là một trong những mẫu điện thoại Adnroid tốt nhất có thể mua ở thời điểm hiện tại, nhưng với nhu cầu bắt kịp sự phát triển của công nghệ thì làm mới thiết bị hàng năm là việc cần làm của các hãng công nghệ. Sau bộ đôi điện thoại gập Z Fold5 và Z Flip5, người hâm mộ Samsung đang đổ dồn sự chú ý về Galaxy S24 có thể ra mắt vào đầu năm sau.

Samsung Galaxy S24 với thiết kế quen thuộc

Mặc dù các thông tin cũng như hình ảnh thiết kế của Galaxy S24 series chưa được lộ diện nhưng có vẻ như nó sẽ không có nhiều thay đổi so với các mẫu điện thoại Samsung những năm qua. Năm 2023 chứng kiến Samsung thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình trên nhiều dòng điện thoại, bao gồm cả những mẫu máy giá rẻ như Galaxy A14. Thật khó để tưởng tượng một thiết kế mới mang tính cách mạng sẽ ra mắt vào năm 2024, nhưng mọi điều đều có thể xảy ra cho đến khi những thông tin chính thức được công bố.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series Bộ ba sản phẩm thuộc Galaxy S23 series

Có tin đồn rằng Samsung có thể loại bỏ phiên bản Galaxy S24+ khỏi dòng sản phẩm của mình, chỉ để lại Galaxy S24 tiêu chuẩn cho người dùng cơ bản và Galaxy S24 Ultra tập trung vào hiệu suất nâng cao. Theo thông lệ, công ty thường tung ra bộ ba biến thể cho mỗi mẫu điện thoại kể từ Galaxy S10, với mẫu Plus xuất hiện từ Galaxy S8.

Một thông tin thay đổi về màn hình nhiều khả năng sẽ được áp dụng trên Galaxy S24 series là Samsung có thể loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng màn hình cong trên phiên bản Ultra.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series Màn hình cong được sử dụng trên Galaxy S23 Ultra

Sau nhiều năm giảm dần bán kính độ cong màn hình trên các mẫu điện thoại dòng S series, chưa kể đến việc đã sử dụng màn hình phẳng toàn bộ cho các biến thể không phải Ultra, Samsung dường như có ý định sử dụng chung một thiết kế phẳng với Galaxy S24.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 seriesSamsung có thể sử dụng tấm nền màn hình phẳng cho toàn bộ dòng sản phẩm

Trong một tweet được đăng trên X bởi tài khoản leaker Ice Universe cho hay, màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra sẽ có kích thước khoảng 6,8 inch độ phân giải 1440p, với độ sáng tối đa là 2.500 nits thay vì 1.750 nits trên thế hệ trước. Cùng với tin đồn về thiết kế màn hình thì khung viền Titanium mới sẽ giúp giảm trọng lượng đáng kể cho S24 Ultra xuống chỉ còn 233g và có vẻ đây là một bước nhảy vọt khá lớn so với thế hệ năm nay.

Bỏ qua thông tin Galaxy S24+ sẽ bị khai tử thì Samsung có thể sẽ nâng cấp đáng kể cho phiên bản Plus này. Ngoài màn hình lớn hơn một chút trên cả S24 và S24+ so với các thiết bị tiền nhiệm, tương ứng là 6,7 inch và 6,2 inch, màn hình của Galaxy S24+ sẽ được nâng lên độ phân giải QHD, tạo ra màn hình thậm chí còn nhiều điểm ảnh hơn S24 Ultra.

Cấu hình và hiệu năng

Về thông số cấu hình, có vẻ chúng ta có nhiều thông tin hơn một chút. Chắc chắn rồi, bởi Samsung luôn sử dụng các bộ vị xử lý mới nhất cho mẫu flagship của mình. Như các năm trước, Samsung sẽ hợp tác với Qualcomm để tạo một biến thể tùy chỉnh dành riêng cho thiết bị Galaxy và Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt vào cuối tháng này sẽ được trang bị cho Galaxy S24 cho một số thị trường nhất định.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Các mẫu điện thoại này sẽ kết hợp sức mạnh của chip Snapdragon 8 Gen 3 với RAM từ 8GB đến 12GB, cũng như nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau có khả năng lên tới 2TB bộ nhớ trên biến thể Ultra.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Cuối tuần trước, trang tin The Elec (Hàn Quốc) cho hay, Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ chạy vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy độc quyền ở toàn bộ các thị trường. Còn lại, Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ có hai phiên bản vi xử lý là Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 tuỳ từng khu vực. Trang này cũng thông tin, khả năng cao Galaxy S24 và S24+ tại Hàn Quốc và Châu Âu sẽ chạy Exynos 2400 SoC, trong khi thị trường Mỹ thì cả hai sẽ sở hữu Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 seriesNgười dùng sẽ khó khăn hơn trong lựa chọn phiên bản cho mình

Việc trang bị chipset khác nhau sẽ khiến người dùng phân vân khi lựa chọn các mẫu máy thuộc Galaxy S24 series, bởi từ Galaxy S23 trở về trước đều trang bị cùng một loại vi xử lý tùy theo mỗi khu vực trên toàn bộ dòng sản phẩm.

Sơ qua về Snapdragon 8 Gen 3, cách đây 2 ngày, leaker Digital Chat Station tiết lộ số liệu hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 3 trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu. Theo rò rỉ, con chip mới đã ghi được tổng cộng 2 triệu điểm, so với 1.6 triệu điểm mà Snapdragon 8 Gen 2 ghi được.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Nâng cấp lớn nhất về hiệu suất dường như nằm ở phía GPU, vì Snapdragon 8 Gen 3 được cho là cải thiện 40% so với Snapdragon 8 Gen 2 trong bài kiểm tra GPU AnTuTu. Nó có thể đạt được 840,000 điểm trong bài kiểm tra GPU so với 600,000 điểm của Snapdragon 8 Gen 2.

Phần mềm và hệ điều hành

One UI 6 - giao diện người dùng dựa trên Android 14 do Samsung phát triển đã chính thức ra mắt tại sự kiện SDC23 (Hội nghị nhà phát triển Samsung 2023). Phiên bản One UI này sẽ tập trung vào khả năng sử dụng nâng cao cũng như chỉnh sửa ảnh và video thông minh. Bên cạnh đó, One UI 6 mang đến một số cải tiến về giao diện ứng dụng như Cài đặt nhanh, cũng như một kiểu font chữ mới One UI Sans.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Một số thay đổi trên One UI 6 như ứng dụng Gallery sẽ tích hợp tính năng phân tích ảnh bằng AI như Photo Remaster và Object Eraser, đồng thời sẽ đưa ra các đề xuất để cải thiện các bức ảnh. Samsung cũng nói về trình chỉnh sửa video nhiều layer mới - Samsung Studio, với các tùy chọn thêm văn bản, sticker và nhạc vào dòng thời gian video. Samsung Health sẽ được mở rộng thành hệ sinh thái sức khỏe kỹ thuật số. Samsung sẽ mở quyền truy cập vào cảm biến BioActive trên đồng hồ thông minh Galaxy cho các nhà phát triển bên thứ ba thông qua Samsung Privileged Health SDK, …

Về chính sách cập nhật phần mềm, đây từ lâu đã trở thành yếu tố quyết định sự sống còn của các thiết bị Android. Kể từ năm ngoái, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung đã gây bất ngờ lớn khi thông báo rằng họ sẽ cung cấp 4 bản nâng cấp One UI và hệ điều hành Android cùng các bản vá bảo mật trong 5 năm. Đây có thể xem như chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất từ một nhà sản xuất điện thoại thông minh Android.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Tuy nhiên, tại sự kiện ra mắt Pixel 8 và 8 Pro, Google - cha đẻ hệ điều hành Android đã vượt lên dẫn trước Samsung với tuyên bố cam kết 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật. Dài nhất trong thế giới smartphone hiện nay kể cả với hệ điều hành iOS, Appple hiện mới chỉ cam kết cập nhật trong 5 năm.

Camera 200MP và camera tele 50MP 3x

Galaxy S23 Ultra thời điểm ra mắt đã gây chấn động giới công nghệ bởi trang bị camera chính “khổng lồ” lên tới 200MP. Mới đây, một nguồn tin rò rỉ đã cho biết, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu camera 200 MP hoàn toàn mới và camera tele sẽ xuất hiện một số thay đổi so với thế hệ trước.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Samsung thường có xu hướng sử dụng cảm biến ISOCELL của mình cho ống kính chính. Theo đó, Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh ISOCELL HP2SX 200 MP, là bản nâng cấp của ISOCELL HP2 trên Galaxy S23 Ultra 5G. Cảm biến có kích thước quang học 0.7692 inch và kích thước pixel 0.7 µm.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Dự kiến năm nay ngoài camera chính, Samsung sẽ sử dụng các cảm biến của mình cho ống kính phụ. Để xác thực thông tin này, đầu năm nay công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho ISOCELL Zoom và ISOCELL Zoom Pro tại Hàn Quốc và Anh, cho thấy thương hiệu này có thể thay thế cảm biến Sony IMX mà hãng sử dụng cho ống kính zoom trên các điện thoại sắp ra mắt.

Đầu tháng 8, leaker Ice Universe đã đăng tải thông tin cho rằng Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng ống kính tele 50MP 3x, thay thế cảm biến 10MP hiện tại. Cảm biến mới được cho là có kích thước 1/2.52 inch, lớn hơn camera tele 10 MP kích thước 1/3.52 inch trên Galaxy S23 Ultra 5G.

Giá bán và ngày ra mắt

Đầu năm nay, Samsung đã công bố dòng sản phẩm thuộc Galaxy S23 series với mức giá khá ổn định và cùng thời điểm ra mắt so với năm 2022. Thời điểm công bố, dòng Galaxy S23 có mức giá lần lượt là 800 USD cho S23, 1.000 USD cho S23+ và 1.200 USD cho S23 Ultra, tương tự như S22 trước đó.

Tổng hợp tin đồn Galaxy S24 series

Vẫn chưa rõ liệu Galaxy S24 series có tiếp nối truyền thống này hay không. Tuy nhiên, với việc giá cả ngày cả leo thang thì việc giữ ổn định giá đến năm thứ 2 là việc khó khăn với nhà sản xuất. Với việc Galaxy S24+ có khả năng bị cắt giảm trong dòng sản phẩm, thì giá Galaxy S24 5G cơ bản có thể cao hơn.

  • Galaxy S23 Series: ngày 01/02/2023
  • Galaxy S22 Series: ngày 09/02/2022
  • Galaxy S21 Series: ngày 14/01/2021

Về thời điểm phát hành, nhìn vào lịch trình của 3 năm gần nhất, có thể thấy Samsung thường tổ chức sự kiện Unpacked nhằm giới thiệu sản phẩm trong dòng flagship của mình vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Do đó, ngày phát hành chính xác của Galaxy S24 Series có thể kỳ vọng nằm trong khoảng thời gian này.

Tổng kết

Cho đến thời điểm này, dòng Galaxy S23 vẫn là một sản phẩm đáng mua, tuy nhiên nếu bạn muốn chờ đợi một sự thay đổi lớn hơn, hãy chờ đón thế hệ tiếp theo Galaxy S24 và liên tục cập nhật những tin tức đáng chú ý về Galaxy S24 series tại Trang Công Nghệ nhé.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm