TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

So sánh iPhone 15 Plus và iPhone 14 Plus: Có nên "lên đời" ngay không?

Sự kiện Wonderlust diễn ra rạng sáng 13/9 đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người yêu công nghệ khắp nơi trên thế giới. iPhone 15 Plus là một trong những tâm điểm, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong dòng sản phẩm màn hình lớn. Vậy iPhone 15 Plus có ưu điểm gì nổi trội? có đáng để lên đời hay không? Hãy cùng Trang Công Nghệ đặt lên bàn cân so với iPhone 14 Plus để hiểu rõ hơn trước khi ra quyết định nhé! 

So sánh chi tiết thông số kỹ thuật

iPhone 15 Plus iPhone 14 Plus
Màn hình 6.7inch Super Retina XDR OLED 6.7inch Super Retina XDR OLED
Độ phân giải 2778x1284 pixel,  mật độ điểm ảnh 458 ppi 2778x1284 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi
Tần số quét 120Hz (thay đổi) 120Hz (thay đổi)
CPU A16 Bionic A15 Bionic
Tùy chọn bộ nhớ 256GB, 512GB, 1TB 128GB, 256GB, 512GB
RAM 8GB 6 GB
Camera sau 48MP chính/24MP siêu rộng/48MP ống kính zoom 3x 12MP, f/1.5, 26mm, góc rộng, 1/1.70"
Camera trước 12MP 12MP
Pin 4.912 mAh, 29 giờ on screen 4.323 mAh, Pin lithium‑ion
Cổng sạc USB-C Lightning

Về thiết kế 

Nhìn chung iPhone 15 Plus và iPhone 14 Plus không có nhiều sự thay đổi, với màn hình Super Retina XDR kích thước lớn 6.7 inch và mặt sau bằng kính, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, giữa hai phiên bản này vẫn có một số sự khác biệt quan trọng.

iPhone 15 Plus có trọng lượng 211gr, nặng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm là 203gr và máy dày hơn 0,04mm.

Điểm đặc biệt trên màn hình của iPhone 15 Plus là tính năng Dynamic Island. Đây chắc chắn là điểm đáng mong chờ của người dùng. Còn iPhone 14 Plus vẫn giữ phần màn hình "tai thỏ" truyền thống, trong đó có camera và các cảm biến phía trên. Mặc dù không có Dynamic Island, màn hình iPhone 14 Plus vẫn rất liền mạch, sắc nét, mang lại trải nghiệm xem tốt.

Về thiết kế khung máy, iPhone 15 Plus được làm từ khung viền nhôm chuẩn hàng không vũ trụ nhẹ và bền, Apple cho biết họ đã sử dụng mặt lưng kính được pha màu xuyên suốt toàn bộ chất liệu để tạo nên thiết kế mới bắt mắt hơn. Trong khi đó, iPhone 14 Plus có mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng trông rất đẹp mắt và tinh tế nhưng lại khá bám dấu mồ hôi.

Màn hình của iPhone 15 Plus có độ sáng tối đa lên tới 1.000 nits, còn trên iPhone 14 Plus là 800 nits. Trong khi, iPhone 14 Plus có độ sáng khi xem HDR là 1.200 nits nhưng vẫn thấp hơn so với 1600 nits trên iPhone 15 Plus, mang đến trải nghiệm xem phim và video chất lượng cao với độ tương phản và độ sáng ấn tượng.

Tùy chọn màu sắc

iPhone 15 Plus có màu sắc khá đẹp mắt và nổi bật hơn phiên bản tiền nhiệm bao gồm các màu: Vàng, xanh lá, xanh dương, đen và đặc biệt là màu hồng sẽ khiến cho nhiều chị em phải mê mệt. Đã có nhiều dự đoán rằng, phiên bản màu hồng hứa hẹn sẽ làm bùng nổ doanh số bán hàng năm nay của Apple. 

Trong khi đó, iPhone 14 Plus cũng có các tuỳ chọn màu sắc bao gồm Starlight, midnight, xanh biển, đỏ và màu đặc biệt là tím mộng mơ. Thực sự là gam màu của phiên bản Plus luôn mang đến cho người dùng sự thích thú và ấn tượng. 

Về Camera 

iPhone 15 Plus sở hữu camera chính 48MP, cho khả năng chụp ảnh và quay phim sắc nét đến từng chi tiết. Cảm biến quad-pixel và Focus Pixels 100% giúp máy tự động lấy nét nhanh chóng. Camera chính sử dụng công nghệ nhiếp ảnh điện toán, cung cấp độ phân giải 24MP khi ở chế độ mặc định cho ảnh có độ phân giải siêu cao.

Sự kết hợp thông minh giữa phần cứng và phần mềm mang tới tùy chọn Telephoto 2x lần đầu xuất hiện trên hệ thống camera kép của iPhone. Nó cho phép người dùng thu phóng ở ba mức độ khác nhau với chất lượng quang học (0,5x, 1x và 2x). 

Trong khi đó, iPhone 14 Plus sử dụng hệ thống camera kép gồm camera chính 12MP và camera siêu rộng. Camera chính có khẩu độ ƒ/1.5, cho phép thu ánh sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và tạo ra hiệu ứng bokeh tốt hơn. Máy có khả năng thu phóng quang học từ 0.5x đến 1x, cho phép bạn thay đổi góc chụp nhưng có hạn chế trong việc zoom xa hơn.

Về cấu hình và hiệu năng

iPhone 15 Plus được trang bị con chip A16 Bionic với CPU 6 lõi, trong đó có 2 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện. Cấu hình này giúp cân bằng giữa hiệu năng và tiết kiệm pin, đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng từ các tác vụ hàng ngày đến các ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên. Với GPU 5 lõi, iPhone 15 Plus mang lại khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, phù hợp cho cả các ứng dụng chơi game và công việc đòi hỏi đồ họa cao cấp.

Trong khi iPhone 14 Plus sử dụng CPU A15 Bionic, cũng mạnh mẽ và hiệu quả, nhưng có cấu hình CPU thấp hơn so với A16 Bionic trên iPhone 15 Plus. Dòng kế nhiệm vẫn được trang bị Neural Engine để hỗ trợ tính toán trí tuệ nhân tạo, nhưng số lõi có thể ít hơn so với iPhone 15 Plus.

iPhone 15 Plus được trang bị RAM 8GB và tùy chọn bộ nhớ tối thiểu là 256GB, 516GB và 1TB. Người dùng sẽ không còn thấy phiên bản 128GB như trên iPhone 14 Plus. Với dung lượng bộ nhớ được nâng cấp, người dùng thoải mái trong việc lưu trữ hình ảnh, video, tải ứng dụng, ...

Giá bán

Hiện tại, iPhone 15 Plus đang mở bán với giá khoảng 999 USD (tương đương 23 triệu đồng) với phiên bản 128GB. Trong khi iPhone 14 Plus tại thời điểm ra mắt là 899 USD (khoảng 20.6 triệu).

Việc chênh lệch giá bán giữa iPhone 15 Plus và thế hệ trước một phần do sự thay đổi về bộ nhớ lưu trữ được nâng lên 256GB thay vì 128Gb như trên iPhone 14 Plus, một phần thể hiện mức tăng hàng năm trong dòng sản phẩm iPhone của Apple. Tuy giá cao hơn, nhưng người dùng có thể mong đợi sự cải thiện đáng kể trong trải nghiệm sử dụng và tính năng trên iPhone 15 Plus.

Tổng hợp các tính năng mới trên iPhone 15 Plus 

iPhone 15 Plus năm nay đã có thêm rất nhiều những cải tiến đáng kể và vượt trội với những nâng cấp mới nhất của Apple như: 

  • Loại bỏ cổng sạc Lightning thay bằng sạc USB-C. Người dùng có thể sử dụng cùng một cáp USB-C để sạc và chuyển dữ liệu giữa iPhone và các thiết bị khác như máy tính Mac, iPad, hoặc các thiết bị có cổng USB-C khác. 
  • Camera Tele trên iPhone 15 Plus có độ zoom 2x, khả năng bắt sáng tốt, đặc biệt trong điều kiện thiếu ánh sáng
  • Sử dụng chip A16 Bionic. 
  • Pin lớn: Lên đến 19 tiếng on screen. 

Tổng kết

Bài viết trên, Trang Công Nghệ đã mang đến cho người đọc thông tin về so sánh hai phiên bản iPhone 15 Plus và iPhone 14 Plus. Những nội dung này hy vọng giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Còn bạn là người yêu thích công nghệ, mong muốn được trải nghiệm tất cả các tính năng cải tiến vượt bậc nhất của nhà Apple. Phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc với bạn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm