TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 laptop mỏng nhẹ tầm giá 20 triệu đồng cho tân sinh viên ngành kinh tế

Laptop chắc chắn là công cụ không thể thiếu đối với mỗi bạn tân sinh viên, vừa phục vụ việc học tập, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí thường xuyên. Mỗi ngành học sẽ có những yêu cầu đặc thù laptop khác nhau. Trong bài viết này, Trang công nghệ sẽ gợi ý top 5 laptop mỏng nhẹ cho tân sinh viên ngành kinh tế trong tầm giá 20 triệu đồng.

1. MacBook Air M1

MacBook Air M1 sở hữu thiết kế đặc trưng trong các dòng sản phẩm của Apple, được làm bằng nhôm nguyên khối, chỉnh chu, gọn gàng, đơn giản, độ hoàn thiện cao, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì đem lại cảm quan vừa trẻ trung vừa tinh tế.

So với các sản phẩm MacBook Intel trước đây, Macbook Air M1 có sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin và sự nóng máy. Máy không có quạt tản nhiệt mà thiết bị sẽ tự làm mát qua các lỗ tản nhiệt trên thân máy. Một số reviewer công nghệ đã thử nghiệm dưới điều kiện thời tiết 35 độ nhưng máy vẫn không có dấu hiệu nóng lên và hiệu năng không hề giảm đi. 

MacBook Air M1 được trang bị bộ vi xử lý Apple M1 8 lõi cực mạnh mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc, tốc độ xử lý tuyệt vời, mượt mà tác vụ. GPU 7 lõi cho phép người dùng chỉnh sửa video 4K một cách mượt mà, chơi game cũng như chạy các tác vụ đồ họa chuyên sâu. 

Bàn phím của MacBook Air M1 đem lại hài trình phím vừa đủ nhưng nấc xác nhận gõ nhanh, rõ ràng, chính xác. Trackpad tuyệt vời, mặt tiếp diện to, làm bằng kính và đặc biệt có motor điện từ Taptic bên dưới cho cảm giác bấm thực sự “sướng” tay.

Điểm yếu duy nhất đó chính là màn hình 13 inch hơi nhỏ, độ sáng ở mức trung bình sẽ khiến một số anh em cảm thấy không “đã” khi xem phim hay nội dung HDR, song với nhu cầu cơ bản của các bạn sinh viên kinh tế thì điều này không phải là vấn đề. Độ phân giải thật của Macbook Air đạt chuẩn Retina của Apple nên khi dùng bình thường sẽ không nhìn thấy điểm ảnh, “mịn” như smartphone.

Giá tham khảo: 18.400.000 VND (Apple MacBook Air M1 8GB | 256GB)

2. Laptop HP Pavilion 15 eg2056TU

HP Pavilion 15 eg2056TU được đánh giá là một trong những chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ, phù hợp túi tiền và nhu cầu của các bạn sinh viên kinh tế. Thiết kế màn hình viền siêu mỏng, vỏ kim loại mịn tạo cảm giác sang trọng, bắt mắt, tinh tế tạo nên phong cách cho người dùng. Trọng lượng chỉ 1,7kg, bạn có thể dễ dàng bỏ máy gọn gàng vào balo để đến trường hay di chuyển bất cứ nơi nào.

Màn hình 15.6 inch, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD (1920x108), trang bị công nghệ Brightview vừa mang đến chất lượng hình ảnh sống động, sắc nét, tái tạo màu sắc chân thực, vừa mang đến cảm giác tận hưởng màn hình lớn thích mắt, đắm chìm trong những phút giây giải trí.

HP Pavilion 15 eg2056TU sở hữu bộ vi xử lý intel core i5-1204P, hiệu suất cao, khả năng đáp ứng hệ thống mượt. Ram 8GB cơ bản và SSD 512GB đảm bảo nhu cầu lưu trữ và chạy tốt các ứng dụng văn phòng như word, powerpoint, excel… Bên cạnh đó, máy tích hợp card đồ họa intel Iris Xe Graphics có thể phục vụ mọi tác vụ từ cơ bản tới nâng cao.

Giá tham khảo: 16.000.000 VND.

3. Dell Vostro 5620 i5 1240P (70282719)

Dell Vostro 5620 là một trong những chiếc laptop mới nhất của Dell, được trang bị con chip Core i thế hệ 12 của Intel. Màn hình 16 inch full HD+ với tỷ lệ vàng 16:10 giúp phần nội dung được hiển thị nhiều hơn.

Cạnh trên của màn có đặt một camera 1080p chất lượng cao cho bạn hình ảnh sắc nét khi nói chuyện, học trực tuyến, hội họp qua webcam. Ngoài ra còn có nắp che vật lý giúp người dùng đảm bảo riêng tư.

Bàn phím fullsize với bàn phím số, có kèm nút tính riêng, rất thích hợp cho các sinh viên muốn tính toán nhanh trong quá trình sử dụng. TouchPad khá rộng và mượt.

Máy được trang bị cổng kết nối đầy đủ với 2 cổng USB 3.2 ở hai bên, một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C có hỗ trợ DisplayPort và Power Delivery. Ngoài ra, bên phải có một giắc cắm tai nghe, cổng HDMI 1.4 cùng một khe cắm thẻ nhớ. Với thiết kế như thế, các bạn không cần phải mua thêm cổng chuyển khi muốn cắm vào máy chiếu trong quá trình học tập.

Hiệu năng Dell vostro 5620 chất lượng trong tầm giá. Qua các bài test hiệu năng cho thấy, Core i5 thế hiện 12 của chiếc laptop này sẽ khỏe tương đương với Core i7 ở thế hệ 11. Điều đó có nghĩa là các bạn hoàn toàn có thể sử dụng để xử lý các tác vụ văn phòng cơ bản đến việc “nặng” hơn một chú như đồ họa, chơi game.

Giá tham khảo: 21.000.000 VND.

4.  Laptop Lenovo IdeaPad 5

Vẫn mang lối thiết kế tối giản quen thuộc thường thấy trên các sản phẩm IdeaPad trước đây, IdeaPad 5 có màu đen xám, hoàn thiện bề mặt nhám mang lại cảm giác cầm, nắm, sờ, vuốt khá thích tay. Vệt mồ hôi hay dấu ta khó thấy hơn nhưng các bạn nên lưu ý bảo vệ phần vỏ vì tương đối dễ trầy xước.

Bên trong IdeaPad 5 chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn sinh viên vì mang nét đẹp chân phương, mang nét riêng, không màu mè rườm rà, chỉn chu, phối màu hài hòa. 

Bàn phím dạng chiclet có hành trình phím tương đối dài, layout sắp xếp phím quen thuộc, khung bàn phím được hoàn thiện chắc chắn. Touchpad kích thước trung bình, bề mặt nhám minh, thao tác vuốt, lướt, điều hướng thực hiện khá nhanh và chính xác.

Sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải Full HD, tấm nền IPS, 45% NTSC cho hình ảnh khá sắc nét, màu sắc không quá rực, có thể sử dụng ở ngoài trời trong điều kiện nắng vừa phải.

Cấu hình của Lenovo IdeaPad 5 hoàn toàn đáp ứng được hầu hết nhu cầu của các bạn sinh viên kinh tế: từ các tác vụ văn phòng cho đến nghe nhạc xem phim chơi game, photoshop chỉnh sửa ảnh cơ bản mà ít xảy ra tình trạng tràn ram, giật lag. Được trang bị CPU chip intel core i5 gen 10, ram 8g, SSD 512GB tha hồ lưu trữ và card đồ họa tích hợp intel UHD Graphics.

Một nhược điểm nhỏ của IdeaPad 5 là không cho khả năng mở góc máy 180 độ như một số sản phẩm khác của Lenovo. 

Giá tham khảo: 18.800.000 VND

5. Laptop Asus ZenBook 14 OLED

Asus ZenBook 14 OLED sở hữu cấu trúc khung cứng cáp hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm, góc nâng của khung cũng được cải thiện để người dùng có trải nghiệm nhập liệu tốt hơn và tản nhiệt hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng.

Laptop được trang bị màn hình hiển thị có tấm nền OLED siêu sắc nét, kích thước đường chéo 14 inch, tỷ lệ khung hình 16:10, độ phân giải 2,8K, tốc độ làm tươi 90Hz và độ phủ màu 100% DCI-P3. Với thông số này, các bạn sẽ cảm nhận được màn hình tuyệt đẹp với màu đen sâu, độ tương phản tuyệt vời, màu sắc rực rỡ và phát xạ ánh sáng xanh dương thấp. 

Asus ZenBook 14 OLED có đầy đủ các cổng kết nối và bàn phím số. Khác với các Ultrabook khác (hoặc laptop) kích thước nhỏ hơn 15,6 inch, thiết bị này bổ sung thêm một bàn phím số ảo trong bàn di chuột. Trong quá trình nhập liệu, người dùng có thể bật tắt bàn phím số đó một cách nhanh chóng để thuận tiện thao tác. 

Asus ZenBook 14 OLED cũng chứng tỏ hiệu suất đáng kinh ngạc trong một kích thước siêu nhỏ gọn. Bộ xử lý Intel Core i5-1240P và đồ họa Intel Iris XeG7 80EU, 8GB bộ nhớ LPDDR5-4800MHz và ổ SSD 512GB PCIe Gen 4 siêu nhanh là những gì chúng ta tìm thấy ở chiếc laptop này. Nếu bạn muốn làm việc với các phần mềm chuyên sâu, chơi các tựa game ở mức 1080p thì Zenbook 14 OLED vẫn sẽ đáp ứng tốt, chạy mượt mà.

Thêm vào đó, thời gian sử dụng pin của  Asus ZenBook 14 cũng rất ấn tượng với một pin pin 75Wh bên trong - lớn hơn tiêu chuẩn pin của hầu hết các máy Ultrabook trong cùng phân khúc.

Giá tham khảo: 23.000.000 VND

Với ngành kinh tế, các bạn sinh viên có lẽ sẽ không cần đến những chiếc laptop cấu hình “khủng”, hầm hố như các laptop đồ họa. Sự lựa chọn phù hợp nhất sẽ là máy tính xách tay có thiết kế đẹp, mỏng nhẹ tính linh động cao, hiệu năng đảm bảo, nhiều cổng kết nối và thời lượng pin từ mức trung bình trở lên. 

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho các bạn tân sinh viên dễ dàng hơn trong quá trình đưa ra quyết định mua sắm laptop cho quá trình học đại học của mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm