TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple chiếm ưu thế: Sở hữu 90% lượng chip 3nm của TSMC cho A17 Bionic vào năm 2023

Theo tin mới nhất từ DigiTimes, Apple đã đặt thành công 90% lượng chip 3nm của TSMC. Số lượng chip này, nhằm tạo ra vi xử lý A17 Bionic được tích hợp trên các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và Mac.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, công nghệ 3nm cải thiện tốc độ nhanh hơn 15% và hiệu suất năng lượng 35% so với dòng chip 4nm. Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ sản xuất chip, Apple sẽ có thể tạo ra các sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Các mẫu iPhone 15 Pro với bộ vi xử lý A17 Bionic sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt là các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao như chơi game, xử lý đồ họa, và xem phim.

Tham khảo các bài viết khác:

Apple sẽ sử dụng chip 3nm từ TSMC cho sản phẩm Mac và iPad

Apple vừa công bố sẽ sử dụng chip 3nm từ TSMC cho các sản phẩm Mac và iPad trong tương lai tới. Sản phẩm đầu tiên dùng chip M3 dự kiến là MacBook Air 13 inch và iMac 24 inch thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Ngoài ra, Apple đang thử nghiệm dòng chip mới với CPU 12 nhân, GPU 18 nhân và RAM 36GB, có thể là bộ xử lý M3 Pro cho các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Điều này cho thấy Apple đang tập trung vào việc tiết kiệm pin, nâng cao hiệu suất của các thiết bị Mac của mình.

Với việc sử dụng chip silicon mới nhất từ TSMC, các sản phẩm Mac, iPad sẽ được trang bị 4 khuôn và hỗ trợ tới 40 lõi tính toán giúp tăng hiệu suất đáng kể. Tuy nhiên, việc sử dụng chip 3nm cũng sẽ tạo ra một số thách thức cho Apple trong việc tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng của các thiết bị của mình.

Tất cả những điều này cho thấy rằng Apple đang rất quan tâm đến việc cải thiện sản phẩm và trải nghiệm của người dùng. Chúng ta sẽ chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Apple với những tính năng đổi mới và công nghệ tiên tiến hơn.

Ngoài ra, TSMC cũng đang tiến hành nghiên cứu ‌nâng cao chip 3mn có tên là N3E. Dự kiến, các dòng máy của Apple có thể sẽ chuyển sang N3E, và bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm nay. Giúp cải thiện hiệu suất và tăng cường khả năng xử lý thông tin và nâng cao chất lượng người dùng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm