TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

IR Remote là gì? Hướng dẫn sử dụng IR Remote để điều khiển thiết bị điện tử trong nhà WIKI

Sử dụng đồ điện tử trong nhà mà không cần tới điều khiển chính hãng đã và đang trở nên khả dụng chỉ với chiếc smartphone của bạn. Một trong số những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ tính năng này là Oppo, thông qua ứng dụng IR Remote.  

IR Remote là gì?

Đây là ứng dụng điều khiển thiết bị điện tử thông minh trên điện thoại Oppo. Trong đó, “IR” thể hiện cho chức năng điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại. Ứng dụng này có thể thay thế cho những chiếc remote đồ điện tử thông thường.

Về cơ bản, loại điều khiển từ xa này hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng hồng ngoại của quang phổ điện từ để chuyển tín hiệu đến thiết bị cần điều khiển.

Mặc dù mắt thường không thể nhìn thấy nhưng chỉ cần hiểu, nó đóng vai trò như một bộ phát tín hiệu chứa các xung ánh sáng hồng ngoại mang một mã số nhị phân cụ thể. 

Khi ta chọn tác vụ, nó sẽ vận hành một chuỗi các hoạt động khiến các thiết bị cần điều khiển thực hiện lệnh của nút bấm tác vụ đó.

Cách dùng IR Remote trên Oppo

Bước 1: Mở ứng dụng IR Remote trên điện thoại Oppo như hình bên dưới sau đó ấn nút cộng (+) màu xanh ở góc dưới bên phải màn hình để tiếp tục.

Bước 2: Chọn loại thiết bị mà bạn muốn điều khiển, ví dụ như điều hòa. 

Bước 3: Chọn vào hãng điều hòa hoặc thương hiệu đồ điện tử mà bạn cần điều khiển. 

Bước 4: Hướng điện thoại về phía thiết bị rồi ấn nút Nguồn trên màn hình điện thoại. Nếu máy có phản hồi thì ấn , ngược lại ấn Không.

Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước kết nối được yêu cầu trên điện thoại và thiết bị cũng đã phản hồi, bạn ấn nút Lưu màu xanh bên dưới. Điện thoại sẽ hiển thị giao diện điều khiển với những nút tác vụ cơ bản để bạn sử dụng.

Tính năng này cũng có thể được truy cập nhanh hơn trên trung tâm điều khiển. Bạn thêm chức năng vào trung tâm điều khiển bằng cách chọn dấu 3 chấm đứng ở góc trên bên phải màn hình > chọn Sửa ô

Kéo icon IR Remote phía bên dưới mục Chức năng khác rồi đặt vào vị trí mà bạn muốn ở phần Ô đã thêm để hoàn thành.

Bạn đã biết cách sử dụng điều khiển từ xa trên thiết bị Oppo chưa? Đừng quên theo dõi Trang Công Nghệ để biết thêm nhiều mẹo hay ho nhé!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm