TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cách sử dụng Windy để theo dõi bão, cập nhật tin tức về thời tiết 2023

Thời tiết, một vấn đề luôn được chúng ta quan tâm hàng đầu bởi độ quan trọng và mức độ tác động vào cuộc sống của chúng ta, các diễn biến phức tạp và khó lường của thời tiết nếu không được phòng tránh sẽ gây ra những hậu quả không hề nhỏ, nhất là những cơn bão, vì địa hình Việt Nam chúng ta trải dài suốt bờ biển.

Do vậy nếu biết trước những diễn biến phức tạp của thời tiết thì chúng ta sẽ chủ động sắp xếp phong tránh, hay lên kế hoạch đi chơi, du lịch hợp lý và an toàn, hiện tại, chúng ta đều có những tin tức về dự báo thời tiết thường xuyên được cập nhật trên báo, đài, tivi... từng phút, từng giờ. Đặc biệt là khi có thời tiết xấu như bão lớn, mưa lớn, mưa đá, lũ quét, lốc xoáy...

Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ những thông tin trên tivi, báo, đài để cập nhật thường xuyên, hiểu được vấn đề đó, nhà phát triển Windyty SE đã ra mắt ứng dụng Windy, cho phép mọi người theo dõi các thông tin về thời tiết ngay trên điện thoại hoặc trên ứng dụng web, cách sử dụng Windy để theo dõi bão, cập nhật tin tức về thời tiết bạn có thể xem hướng dẫn ở dưới bài viết này.

1. Theo dõi thông tin thời tiết trên ứng dụng web Windy

Bước 1: Bạn truy cập vào trong trang chủ của Windy, nhấn vào nút Truy cập, sau đó bạn sẽ thấy thông tin thời tiết ở nước ta, cụ thể là ở ngoài Biển Đông và các nước lân cận khác.

Khi mới vào Windy sẽ hiển thị cho bạn sức gió đang có trên khu vực, nếu thấy những dòng gió xoáy sâu vào một vùng thì có thể đó là áp thấp nhiệt đới hoặc bão, dòng gió chảy càng nhanh thì có nghĩa là gió ở vùng đó thổi càng mạnh. Bạn có thể thấy trên biển đông đang có Cơn bão số 3 nên sẽ có một vòng xoáy ở đó. 

Bước 2: Chuyển qua chế độ xem Mưa và Sét, ở chế độ này bạn vẫn nhìn được sức gió, vùng nào hiển thị màu đậm thì vùng đó đang có mưa, dựa vào thanh trạng thái màu sắc ở bên dưới mà bạn sẽ biết được vùng nào mưa to và nhỏ. 

Phóng to lên bạn sẽ thấy những vùng có biểu tượng sấm sét.  

Bước 3: Một cảnh báo nữa cũng không kém quan trọng đối với những ai hoạt động trên biển đó là mức độ của Sóng, vẫn là những ký hiệu dòng chảy của Sóng nước trên biển, bạn sẽ xem được hướng chảy và mức độ của Sóng qua các ký hiệu.  

Và đừng bỏ qua mục Nhiệt độ, mỗi khi trời quá nóng hoặc lạnh là bạn sẽ cần đến nó đấy, cũng dựa vào thanh trạng thái qua màu sắc ở dưới mà bạn có thể biết được nhiệt độ ở mọi nơi, màu càng tối thì nhiệt độ càng cao và ngược lại.  

Bước 4: Nếu muốn theo dõi thời tiết của riêng một vùng, bạn chỉ cần chọn tên trên bản đồ và bấm vào biểu tượng bên cạnh nhiệt độ. 

Ngay sau đó thời tiết của vùng vừa chọn sẽ được hiển thị bên dưới, ngoài mưa, nhiệt độ, bạn còn xem được sức gió và hướng gió...

Muốn xem thời tiết của những ngày tiếp theo bạn chỉ cần kéo nút mốc giờ ở ngay bên trên bảng thời tiết sang những ngày tiếp theo, ngay lập tức trên bản đồ sẽ thay đổi thành dự báo thời tiết ngày bạn chọn xem. 

  

Phóng to bản đồ lên bạn sẽ thấy được chi tiết mức độ thời tiết của từng vùng, qua đó bạn có thể dự đoán và chủ động tránh được thời tiết xấu.  

2. Theo dõi bão, theo dõi thời tiết với ứng dụng Windy trên điện thoại

Trên điện thoại bạn có thể dùng ứng dụng Windy thao tác như trên máy tính

Qua bài viết trên đây bạn có thể theo dõi diễn biến thời tiết, theo dõi biến động của những cơn bão, những thời tiết xấu có thể xảy ra ở địa điểm của mình và chủ động phong tránh, một ứng dụng nữa mà người dùng cũng có thể theo dõi thời tiết, theo dõi bão qua điện thoại, đó là HSDC Maps.

Xem thêm:


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm