TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn bật quay video không gian trên iPhone 15 Pro với iOS 17.2 Beta 2

Quay video không gian (spatial video) là một tính năng độc quyền được Apple ra mắt dành riêng cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Tuy nhiên thời điểm đó, Apple cho biết tính năng này sẽ khả dụng trong vài tháng tới và mới đây người dùng đã tìm thấy nó trong bản cập nhật iOS 17.2 Beta 2.

Video không gian là những tập tin có tên kỹ thuật là Multiview High Efficiency Video Coding (MV-HEVC) - một tiêu chuẩn đã được phát triển trong hơn một thập kỷ. Phương pháp MV-HEVC để tạo video 3D bao gồm mã hóa hai khung nhìn ở 2 hướng khác nhau của cùng một cảnh (trái và phải) thành một khung hình video duy nhất. Chúng dựa trên một kỹ thuật gọi là “2D Plus Delta”, nơi delta (hay sự khác biệt) giữa các hình ảnh trái và phải được xác định và mã hóa.

Bản beta thứ hai của iOS 17.2 bổ sung một tính năng mới cho phép iPhone 15 Pro hoặc ‌iPhone 15 Pro‌ Max quay Video không gian và có thể xem trong ứng dụng Ảnh trên tai nghe Apple Vision Pro sắp ra mắt của Apple.

Những người đang sử dụng iOS 17.2 Beta 2 có thể bật tính năng quay Video không gian bằng cách mở Cài đặt (Settings) → Vào phần Máy ảnh (Camera) Chọn Định dạng (Formats) → Bật Video không gian cho ‌Apple Vision Pro‌ (Spatial Video for ‌Apple Vision Pro‌).

Các video không gian được quay thông qua camera chính và camera siêu rộng trên điện thoại iPhone 15 Pro ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây. Apple cho biết một phút quay video không gian sẽ tốn khoảng 130 MB dung lượng lưu trữ.

Trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, có thể quay video không gian một cách nguyên bản bằng cách kết hợp video được ghi lại bởi cảm biến của camera chính và camera siêu rộng, tạo ra video lập thể.

Khi phát lại video qua ứng dụng Ảnh, nó sẽ trông giống như một video 1080p bình thường được quay trên iPhone. Tuy nhiên, video vẫn có nhãn "Không gian" để biểu thị rằng người dùng có thể được xem ở chế độ 3D trên Vision Pro.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm