TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Giá Bitcoin và Ethereum sụt mạnh trong bối cảnh thị trường toàn cầu lao dốc

Trong tuần qua, giá của hai loại tiền mã hóa lớn nhất là Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) đã giảm mạnh trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu lao dốc. Cụ thể, giá BTC đã giảm xuống mức 53.000 USD, trong khi giá ETH đã mất hết mức tăng trưởng trong năm 2024. Đây là những con số thấp nhất kể từ đầu năm đối với Bitcoin và kể từ tháng 12/2023 đối với Ethereum.

 

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ này là quyết định nâng lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tuần trước. Việc nâng lãi suất khiến tỷ giá nguyên tệ Yen tăng mạnh so với USD, đồng thời làm sụp đổ thị trường chứng khoán Nhật Bản, với chỉ số Nikkei giảm khoảng 15% trong 3 phiên giao dịch gần đây.

Sự bất ổn từ thị trường Nhật đã lan rộng ra toàn cầu, kéo theo đà lao dốc của chứng khoán Mỹ và châu Âu. Thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không rõ ràng về khả năng cắt lãi suất vào tháng 9 càng khiến thị trường thêm hoang mang. Điều này dẫn tới mức giảm mạnh của Bitcoin, Ethereum và nhiều loại tiền mã hóa khác trong tuần qua.

Mặc dù rủi ro ngắn hạn đang gia tăng, song các chuyên gia vẫn có quan điểm tích cực về tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường tiền số. Họ nhận định những biến động ngắn hạn chưa ảnh hưởng đến giá trị cơ bản của Bitcoin cũng như các ứng dụng blockchain trong tương lai. Do đó, những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn vẫn có thể xem đây là cơ hội tốt để mua vào giá rẻ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm