TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Olympic 2024: Nhật Bản sẽ áp dụng trang phục công nghệ cao đảm bảo an toàn cho VĐV

Sau những lùm xùm về việc xâm phạm đời tư cá nhân ở Olympic 2020, Liên đoàn Thể thao Nhật Bản đã triển khai phát triển một loại trang phục đặc biệt nhằm bảo vệ các vận động viên (VĐV) nước nhà trong kỳ Olympic sắp tới tại Paris năm 2024.

Theo tin tức từ báo Le Monde đưa tin, nhiều VĐV Nhật Bản thi đấu môn như bóng rổ, điền kinh sẽ được trang bị trang phục mới có khả năng chống được các camera ghi hình hồng ngoại. Loại trang phục này được thiết kế với các lớp vải có khả năng hấp thụ tốt tia sáng hồng ngoại, giúp không cho các camera này có thể ghi lại hình ảnh chi tiết cơ thể VĐV bên trong. 

Trong các cuộc thử nghiệm ban đầu, ký tự C được đặt dưới các lớp vải đặc biệt này đã biến mất hoàn toàn khi chụp bằng camera hồng ngoại. Điều này xác nhận khả năng của loại vải này trong việc hấp thụ, che chắn tín hiệu hồng ngoại. Ngoài ra, số lớp vải càng nhiều thì khả năng che chắn càng tốt, tuy nhiên cũng phải đảm bảo được độ thoáng mát, thoát nhiệt tối ưu cho VĐV trong quá trình thi đấu.

Việc nghiên cứu ứng dụng loại trang phục đặc biệt này được biết là do những phản ánh của giới truyền thông và công chúng Nhật Bản sau khi nhiều hình ảnh riêng tư của VĐV nước này tại Olympic Tokyo 2020 bị lộ, phát tán trái phép trên mạng. Một số trường hợp nghiêm trọng, hình ảnh đời tư, thậm chí nhạy cảm đã bị chụp lén bằng camera hồng ngoại và phát tán rộng rãi, gây bức xúc dư luận.

Được biết, trang phục này sẽ được cung cấp miễn phí cho đội tuyển Nhật Bản tham dự Olympic Paris 2024, với mong muốn đảm bảo quyền riêng tư, an toàn cho VĐV trong quá trình thi đấu, luyện tập cũng như sinh hoạt tại các khu liên cơ. Đây được coi là một trong những bước đi công nghệ đột phá của Nhật Bản hướng tới việc bảo vệ VĐV thể thao thế hệ mới.

Với tính ứng dụng cao, trang phục "chống camera hồng ngoại" của Nhật Bản hứa hẹn mang lại sự an tâm và tự do thi đấu tuyệt đối cho các VĐV, đồng thời góp phần xây dựng môi trường thể thao lành mạnh, tôn trọng đạo đức. Đây sẽ là một minh chứng cho nỗ lực bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của con người trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 ngày nay.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm