TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Youtube Music giới thiệu “Samples", video dạng ngắn như TikTok, dễ dàng tìm nhạc yêu thích

YouTube Music đã cho ra mắt một tính năng mới cung cấp video cá nhân hóa dạng ngắn giống như TikTok mang tên Samples. Mỗi clip trong feed của Samples sẽ cung cấp đầy đủ thông tin tổng quan về nghệ sĩ, video âm nhạc và cảm nhận về bài hát được đề xuất cho bạn. Giống như TikTok và các mạng xã hội video ngắn khác, người dùng có thể vuốt theo chiều dọc để khám phá các nội dung được đăng tải.

Giám đốc quản lý sản phẩm YouTube - ông Brandon Bilinski, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch rằng: “Công ty nhận thấy người dùng đang khám phá được ngày càng nhiều bài hát hơn thông qua video dạng ngắn.”

Ông cũng cho biết: “Một trong những hiểu biết sâu sắc nhất mà chúng tôi nhận thấy trong vài năm qua là: Tất cả người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi, đang khám phá những bài nhạc ngày một nhiều thông qua video dạng ngắn. Nắm bắt được thông tin đó, chúng tôi đã quyết định tạo ra một trải nghiệm video dạng ngắn, tập trung vào khám phá âm nhạc.”

Samples tận dụng trực tiếp danh mục video nhạc chính thức và những cảnh quay của YouTube để cung cấp dữ liệu cho tính năng mới. Thay vì chỉ lướt qua vô số bài hát, nguồn cấp video này khuyến khích người dùng tương tác với bài hát và nhấp vào để xem toàn bộ MV (music video) hoặc bản ghi buổi biểu diễn trực tiếp. Vì vậy, nói cách khác, YouTube Music đang sử dụng các clip dạng ngắn để thúc đẩy việc khám phá nội dung video dài trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tìm ra những bài nhạc mới.

Người dùng có thể thêm bài hát vào bộ sưu tập của mình, chia sẻ bài hát tới người khác, tạo danh sách phát, truy cập trang album hoặc sử dụng bài hát để tạo một đoạn video ngắn.

Bilinski chia sẻ thêm: “Nguồn cấp dữ liệu cho tính năng này dựa trên tất cả bản nhạc có liên quan đến sở thích của bạn. Trọng tâm của nó là giúp bạn khám phá nhưng vẫn dựa trên những gì bạn nghe. Miễn là thị hiếu của người dùng đa dạng, tính năng này cũng sẽ cung cấp đa dạng nội dung. Và sau đó, bạn có thể xem một số video từ bản nhạc mà bạn đã nghe nhưng chưa xem MV từ trước.”

Khi được hỏi liệu YouTube Music có kế hoạch tung ra các nguồn cấp dữ liệu video bổ sung hay không, ông Bilinski cho biết công ty vẫn đang xem xét đối với bước tiếp theo. 

Tính năng mới đã khả dụng cho người dùng YouTube Music trên cả hệ điều hành iOS và Android.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm