Các công ty bảo hiểm trên toàn quốc hiện đang gia tăng nỗ lực chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chăm lo cho sức khỏe và sự an toàn của bản thân cũng như gia đình. Vì vậy, nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cũng tăng cao. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ số, việc cải thiện và thay đổi trong cách thức mua bán bảo hiểm cũng là điều các doanh nghiệp cần đẩy mạnh.
Xem thêm:
- Cuộc chơi chuyển đổi số: Liệu Việt Nam có khai thác hết tiềm năng của AI?
- Ra mắt tính năng AI tự động trả lời email của Gmail
Tăng trải nghiệm khách hàng thông qua sự nhanh chóng và thuận tiện
Tính nhanh chóng và tiện lợi trong dịch vụ bảo hiểm đang là một trong những yêu cầu hàng đầu của mọi khách hàng. Bất kỳ ai cũng mong muốn được tham gia một cách dễ dàng và an toàn. Nhu cầu này đã được FWD lắng nghe, sửa đổi và hoàn toàn số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
FWD đã thực hiện điều này thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến 100%. Khách hàng khi tham gia bảo hiểm, tạo bảng minh họa hoặc điền thông tin kê khai y tế chỉ cần thao tác qua hình thức online. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thanh toán phí bảo hiểm, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng thông qua hình thức này.
Khách hàng FWD có thể thực hiện điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng thông qua việc truy cập đường link trực tuyến. Việc thay đổi thông tin như địa chỉ, số điện thoại, định kỳ đóng phí bảo hiểm, người thụ hưởng hay sản phẩm bổ trợ cũng được thao tác nhanh chóng chỉ trong vài phút. STP - Quy trình xử lý dữ liệu tự động chính là một yếu tố đóng góp cho sự thành công này. Sau khi điều chỉnh, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống và FWD sẽ xác nhận bằng tin nhắn gửi đến khách hàng.
Khách hàng của FWD sẽ được hỗ trợ bởi Chatbot Fi, giúp giải quyết các thắc mắc một cách nhanh nhất. Ngoài ra, Chatbot Fi còn có khả năng đưa ra các gợi ý sản phẩm bảo hiểm tương ứng với nhu cầu của từng khách hàng thông qua cuộc trò chuyện.
FWD đã ‘xoa dịu’ nỗi lo của khách hàng bằng cách ra mắt dịch vụ “Giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h E-claim”.Trong vòng 1 phút, khách hàng có thể gửi thành công yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Sau khoảng 30 phút, khách hàng sẽ nhận được thông báo xác nhận. Điều này giúp việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm trở nên đơn giản và doanh nghiệp có thể kịp thời hỗ trợ khách hàng trong quá trình điều trị và phục hồi.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua tính cá nhân hóa
FWD không chỉ tập trung vào việc áp dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng, mà còn đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ cá nhân với họ. FWD thực hiện điều này bằng cách luôn nhắc tới tên khách hàng trong mọi tin nhắn, email hoặc văn bản gửi đến họ. Điều này đã phần nào tạo nên sự gần gũi và tôn trọng đối với từng khách hàng.
FWD đặt nhiều tâm huyết vào việc tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm khách hàng. Điều đó được thể hiện qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng như doanh nghiệp, gia đình hoặc cá nhân, phụ nữ, người trẻ tuổi hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư...
FWD đã rất thông minh khi tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để phân tích lịch sử mua hàng và thông tin khách hàng. Điều đó đã giúp FWD nắm bắt được các nhu cầu tiềm ẩn và liên tục cải tiến trải nghiệm cho khách hàng.
FWD đang tập trung 100% vào việc số hóa toàn bộ quy trình của mình để mang đến cho khách hàng trải nghiệm bảo hiểm trực tuyến thông minh, tiên tiến và an toàn. Việc giải quyết yêu cầu về quyền lợi và các thắc mắc của khách hàng được doanh nghiệp thực hiện một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, sự độc đáo về sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đẩy mạnh sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong thời đại số ngày nay.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)