TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thuốc chữa cho kẻ lụy tình: Dịch vụ mắng thuê đang cực "đắt hàng" tại Trung Quốc

Thời gian gần đây trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đã xuất hiện dịch vụ "cố vấn tình yêu mắng mỏ bản thân" dành cho những chàng trai, cô gái lụy tình. Điều đáng ngạc nhiên là lượng khách mỗi tháng cùng lượt đánh giá cao của những “shop” cung cấp dịch vụ này cũng nhiều đáng kể. 

Với mục đích "mắng mỏ để người lụy tình thức tỉnh", các dịch vụ này chắc chắn sẽ đưa ra những “lời khuyên” cực kỳ thẳng thắn và lý trí, thậm chí có phần “phũ phàng”.

Tuy nhiên, nó cũng bao gồm nhiều dịch vụ an ủi nhẹ nhàng khác như “sẵn sàng trò chuyện”, “cho một bờ vai để khóc” hoặc “gọi điện đánh thức vào mỗi buổi sáng”.

Về giá dịch vụ, các gói sản phẩm sẽ dao động từ 5 đến 8.888 NDT (~ 20.000 đồng đến 30 triệu đồng) đối với cửa hàng được đánh giá cao. Các gói đăng ký được chia theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng. Ví dụ, người dùng có thể lựa chọn dịch vụ rẻ nhất là 10 phút nhắn tin hoặc voice chat hoặc đắt nhất là 5 tiếng gọi điện thoại hàng ngày trong suốt một tuần. 

Nếu muốn chọn độ tuổi và giới tính của “người mắng” theo ý thích, khách hàng có thể trả thêm tiền dịch vụ. Trên mạng xã hội Sina Weibo, hashtag liên quan tới dịch vụ mắng mỏ đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem.

Tại Trung Quốc, một người bạn thân đã trả tiền để thuê dịch vụ “chửi” này cho Luo Zhishan (22 tuổi) sau khi thấy cô quá lụy tình hậu chia tay người yêu.

Cô cũng cho biết "người thức tỉnh" đã thực sự an ủi cô phần nào và giúp cô lạc quan hơn để bước tiếp. 

Từ khía cạnh người tư vấn, trường hợp Du Xiaomiao - một "cố vấn tình cảm" trên eBay cho biết, cô chỉ tính phí 5 tệ và sẽ bắt đầu một cuộc gọi không giới hạn thời gian với khách. Sở dĩ không quá quan trọng chuyện tiền bạc vì cô cho rằng: “Khi ai đó bị mắc kẹt trong vòng xoáy cảm xúc, họ rất cần được lắng nghe, rất cần một người bầu bạn. Cái gọi là “mắng mỏ” của tôi thực ra chỉ là giúp họ phân tích để tự nhận ra vấn đề của bản thân". Cô coi họ như những người bạn của mình và sẵn sàng trò chuyện với họ bao lâu tùy thích.

Nhà điều hành của một trong những cửa hàng cung cấp dịch vụ này trên eBay cho biết, đa phần khách hàng được bạn bè giới thiệu hoặc “mua tặng” dịch vụ, thay vì tự họ tìm đến để “trải nghiệm”.

Bạn thấy sao về “sản phẩm” độc lạ này? Bạn có muốn gửi tới người bạn thân đang “lụy tình” của mình một gói dịch vụ trên ngay lập tức không?

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm