TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Foxconn phải tuyển thêm lao động để đảm bảo hợp đồng sản xuất iPhone 16 của Apple

Để có thể đạt mục tiêu giao hàng 90 triệu chiếc iPhone 16 vào tháng 9 như kế hoạch, Apple đang yêu cầu các đối tác sản xuất tăng công suất trong mùa cao điểm từ tháng 8 đến tháng 12. Trong đó, hãng Foxconn - đối tác lắp ráp và sản xuất chính của Apple - đang phải tăng tốc đáng kể.

 

Cụ thể, Foxconn đã phải tuyển thêm 50.000 công nhân mới tại nhà máy ở Trị Nam, Trung Quốc - nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới. Để thu hút nhiều lao động hơn nữa trong mùa cao điểm, từ cuối tháng 7 Foxconn đã tăng lương giờ cao nhất lên 25 Nhân dân tệ (khoảng 4.800 won Hàn Quốc). Hãng cũng nâng mức tiền thưởng tuyển dụng từ 6.000 lên 7.500 Nhân dân tệ.

Ngoài ra, hai đối tác cung cấp màn hình chính cho iPhone 16 là Samsung và LG cũng đang tích cực sản xuất hàng loạt màn hình để kịp tiến độ giao hàng. Cụ thể, Apple đã đặt hàng 80 triệu màn hình từ Samsung và 43 triệu chiếc từ LG. Điều này cho thấy quy mô sản xuất iPhone 16 sẽ lớn hơn nhiều so với các đời iPhone trước.

Với việc tăng lương, tiền thưởng và tuyển thêm 50.000 công nhân, Foxconn đang nỗ lực tối đa để có đủ năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu 90 triệu chiếc iPhone 16 từ Apple. Đây là con số kỷ lục so với các năm trước. Nếu hoàn thành mục tiêu, Foxconn sẽ có quý cuối năm rất thành công nhờ đơn hàng lớn từ điện thoại iPhone mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm