TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Ra mắt iOS 18 Developer Beta 5 cập nhật thêm nhiều tính năng mới

Hôm nay Apple đã phát hành beta 5 cho các nhà phát triển của iOS 18 và các hệ điều hành khác như iPadOS 18, watchOS 11, tvOS và macOS 15 Sequoia. Đồng thời cũng có phiên bản beta thứ 5 cho hệ thống đa truyền hình Vision Pro với tên visionOS 2.0.

Beta mới nhất này mang tên iOS 18 Developer Beta 5 với số phiên bản 22A5326f. Ngoài ra còn có iPadOS 18 Developer Beta 5, watchOS 11 Developer Beta 5, tvOS beta 5 và macOS 15 Sequoia beta 5.

 

iOS 18 Developer Beta 5 đưa ra một tính năng mới gọi là Distraction Controls dành cho trình duyệt Safari nhằm loại bỏ các yếu tố gây phiền hà trên trang web như cửa sổ yêu cầu đăng nhập, popup quảng cáo và nhắc đăng ký newsletter. Người dùng có thể chọn loại bỏ các yếu tố đó trên từng trang.

Ngoài ra còn có Apple Intelligence Beta được phát hành trước đó vào ngày 29/7 với một số tính năng trí tuệ nhân tạo như tóm tắt email, website, điều chỉnh giọng điệu của tin nhắn, ghi âm và nhận dạng giọng nói. Tuy nhiên một số tính năng sẽ chỉ có vào năm sau như Siri có thể trả lời câu hỏi lịch sử, loại bỏ nhiễu trong ảnh giống Google hay biến hình thành ảnh.

Để tránh nhầm lẫn, người dùng cần phân biệt iOS 18 Developer Beta 5 với Apple Intelligence Beta chỉ dành cho một số thiết bị và sẽ ra mắt chính thức vào tháng 10 khi iOS 18.1 được phát hành.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm