TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Qualcomm xác nhận ra mắt "người anh em" của Snapdragon 8 Gen 3 trong tháng này

Qualcomm, nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới đã hé lộ về việc ra mắt con chip dòng Snapdragon cao cấp tiếp theo của mình.

Theo bài đăng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), Qualcomm cho biết con chip này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, nhằm ám chỉ đến những tính năng AI có thể được hỗ trợ và nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Qua những tin đồn gần đây, có thể dự đoán công ty đang chuẩn bị công bố Snapdragon 8s Gen 3, một con chip đã rò rỉ vào tháng trước được cho là sẽ cung cấp sức mạnh xử lý cho realme GT Neo 6 series. Nếu đúng, chipset mới sẽ gia nhập dòng Snapdragon 8 Gen 3 cao cấp nhất của Qualcomm.

Dựa trên các quy ước đặt tên, Snapdragon 8s Gen 3 có thể đứng dưới Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy được sử dụng trên Samsung Galaxy S24 Ultra, đồng thời kém hơn Snapdragon 8 Gen 3.

Tin tức rò rỉ cho thấy Snapdragon 8s Gen 3 có thể mang kiến trúc 8 lõi gồm 1 lõi chính Cortex-X4 tốc độ 3,01GHz, 4 lõi 2,61GHz Cortex-A720 và 3 lõi 1,84GHz Cortex-A520. SoC này cũng có thể đi kèm với Adreno 735, giảm nhẹ so với Adreno 750 của Snapdragon 8 Gen 3.

Dữ liệu GeekBench trên thiết bị Realme cho thấy Snapdragon 8s Gen 3 có vẻ không đạt được hiệu suất tối ưu như người anh em Snapdragon 8 Gen 3 của mình, với số điểm đơn nhân và đa nhân thấp hơn đáng kể. Trong khi, Snapdragon 8 Gen 3 có điểm số lên đến 2.329 đơn nhân và 7.501 đa nhân, thì vi xử lý này chỉ đạt khoảng một nửa hiệu suất. Tuy nhiên, điểm số cuối cùng có thể sẽ được cải thiện khi phiên bản này được hoàn thiện hơn.

Người hâm mộ hiện đang mong chờ xem Qualcomm sẽ sử dụng và đưa con chip này vào sản phẩm thế nào. Và nếu realme trở thành nhà sản xuất đầu tiên trang bị Snapdragon 8s Gen 3 có thể mang đến cú “nổ lớn” cho thị trường smartphone trong quý 2 hay không, hãy cùng chờ đón màn ra mắt của chipset này nhé.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm