TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Galaxy S24 sẽ có tính năng phát hiện va chạm giao thông Car Crash Detect Wakeup

Google và Apple đã cung cấp tính năng phát hiện tai nạn giao thông cho các thiết bị flagship của họ trong vài năm qua, nhưng Samsung vẫn chưa đưa này vào thiết bị của mình. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong một bản cập nhật sắp tới.

Theo Android Police, cả Galaxy S24 Ultra và Galaxy Z Fold 5 đều có cảm biến “Car Crash Detect Wakeup”.  Đây là một cụm cảm biến bao gồm một cảm biến ảo xử lý dữ liệu từ một hoặc nhiều cảm biến vật lý, như con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Nhằm mục đích phát hiện có va chạm mạnh tác động lên thiết bị và sẽ tự động gửi thông báo tới danh sách liên hệ đã được thiết lập từ trước.

Mặc dù cảm biến Car Crash Detect Wakeup không được tìm thấy trên các thiết bị Galaxy khác, nhưng có một ứng dụng hệ thống ẩn, chứa mã nguồn để khởi động và dừng cảm biến va chạm ô tô. Được biết với tên là “MoccaMobile”, ứng dụng này đã xuất hiện trong One UI 6.1 và một số phiên bản cũ hơn của giao diện Android. Theo một nguồn tin, họ đã tìm thấy ứng dụng này trong phiên bản One UI 5.1.1 cho Galaxy Z Fold 5, One UI 6 cho Galaxy S23 Ultra và One UI 6.1 trên Galaxy S24 Ultra.

Samsung hiện chưa có bất kỳ bình luận gì về tính năng mới này, chỉ biết rằng đây sẽ là một ứng dụng hữu ích, có thể cứu mạng người dùng trong các tình huống khẩn cấp. Theo báo cáo, ứng dụng tương tự có trên iPhone đã giúp nhiều người dùng thoát khỏi các vụ va chạm.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm