TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kỳ vọng Galaxy Watch7: Samsung cần làm gì để giữ vững ngôi vương?

Samsung đã giới thiệu Galaxy Watch6 được một khoảng thời gian cùng với bộ đôi Z Fold5 và Z Flip5. Dòng smartwatch mới nhất của Samsung đã ghi dấu với nhiều trải nghiệm mới cùng nâng cấp đáng kể, tuy nhiên sẽ hoàn hảo nếu nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục cải tiến các tính năng trên thế hệ tiếp theo.

Kéo dài thời lượng pin

Galaxy Watch6 và Watch6 Classic cung cấp thời lượng pin ở mức cơ bản, chỉ khoảng 30 giờ khi sử dụng thường xuyên các cảm biến và mở Always on Display, cho phép sử dụng khoảng một ngày rưỡi trước khi cần sạc lại. Nếu tắt hết các cảm biến sức khỏe và AOD đi, đồng hồ có thể đáp ứng thời gian duy trì khoảng 2-3 ngày, tuy nhiên sẽ phải đánh đổi bằng trải nghiệm đáng kể trong quá trình dùng.

Theo đánh giá từ một số người dùng cho thấy, Samsung Galaxy Watch6 thực sự có thười lượng pin thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên ở phiên bản tiếp theo, Samsung có thể thay đổi điều này bằng cách cải thiện hiệu suất chip xử lý mà không cần tăng kích thước hay trọng lượng của đồng hồ, để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Galaxy Watch7 sẽ tạo sự khác biệt lớn với đối thủ tới từ Apple Watch nếu có thể cung cấp thời lượng pin ít nhất 36-48 tiếng cho người dùng mà không cần giảm bớt các tính năng ảnh hưởng tới trải nghiệm.

Cải thiện độ chính xác cảm biến

Samsung Galaxy Watch6 là một chiếc đồng hồ thông minh tốt, nhưng các tính năng về sức khỏe và thể thao của nó cần được cải thiện độ chính xác của cảm biến. Theo Androidauthority, không chỉ dữ liệu nhịp tim trên Watch6 không đồng nhất mà độ chính xác của GPS khi chạy và các hoạt động khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Samsung cần tập trung cải thiện độ chính xác của cảm biến nhằm biến nó thành một thiết bị theo dõi sức khỏe và hoạt động chuyên nghiệp và thu hút người dùng từ các đối thủ đến từ Garmin, Fitbit hay Apple Watch.

Cung cấp thêm biến thể có bộ nhớ lớn hơn

Samsung đang tụt lại phía sau khi chỉ cung cấp dung lượng bộ nhớ cao nhất là 16GB trên Samsung Galaxy Watch6. Trong khi kho ứng dụng, âm nhạc, kho giao diện của Samsung luôn được cập nhật và mở rộng thì dung lượng lưu trữ không cho phép tăng thêm sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu của người sử dụng. Để so sánh, Pixel Watch 2 và Apple Watch Series 9 đều cung cấp 32GB dung lượng lưu trữ.

Hỗ trợ nhiều hơn cho thiết bị ngoài Samsung

Với những người sử dụng Galaxy Watch, rõ ràng có thể nhận thấy Samsung ưu tiên các điện thoại của mình hơn thiết bị Android khác, điều này không quá ngạc nhiên nhưng để có thể mở rộng tệp khách hàng, Samsung cần hỗ trợ tốt hơn.

Trong đó, ba tính năng chính chỉ dành cho chủ sở hữu điện thoại Samsung: ECG theo yêu cầu, đo huyết áp và thông báo nhịp tim bất thường. Để sử dụng các tính năng nâng cao này, người dùng cần có ứng dụng Samsung Health Monitor, ứng dụng này hiện chỉ có sẵn trong Galaxy Store trên điện thoại và máy tính bảng Samsung.

Samsung Galaxy Watch 7 khi nào ra mắt?

Một tin đồn vào tháng 10 chỉ ra rằng Galaxy Watch7 dự kiến được trang bị chipset 3nm mới, đánh dấu sự cải tiến so với Exynos W930 5nm được sử dụng trong mẫu Watch6 hiện tại. Bên cạnh đó, doanh số bán Galaxy Watch6 đã chứng minh đây là một thế hệ thành công của Samsung, đo dó người dùng có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Galaxy Watch7 vào năm sau.

  • Samsung Galaxy Watch 6: 11 tháng 8 năm 2023
  • Samsung Galaxy Watch 5: 26 tháng 8 năm 2022
  • Samsung Galaxy Watch 4: 27 tháng 8 năm 2021

Về ngày phát hành của Samsung Galaxy Watch7, dựa trên lịch sử ra mắt đồng hồ thông minh của mình, Watch7 có thể được giới thiệu tại sự kiện diễn ra vào tháng 8/2024 cùng với sự góp mặt của bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm