TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Samsung Galaxy Watch sẽ sớm trang bị tính năng theo dõi ngưng thở khi ngủ

Samsung mới đây thông báo họ đã được cơ quan FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ) cho phép trang bị các tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên các thiết bị Galaxy Watch của hãng và sớm tung ra công cụ này vào cuối năm nay.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên tính năng này được phê duyệt ở Mỹ, trước đó họ đã được phê duyệt tại quê nhà.

Samsung có kế hoạch bổ sung công cụ theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ vào các thiết bị đeo Galaxy Watch tương thích vào quý 3 năm nay, thông qua ứng dụng Samsung Health Monitor.

Theo mô tả, tính năng này cho phép những người từ 22 tuổi trở lên chưa được chẩn đoán mắc bệnh này kiểm tra các dấu hiệu ngưng thở khi ngủ bằng đồng hồ thông minh và điện thoại của họ. Công cụ sẽ phát hiện dấu hiệu ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA) từ trung bình đến nặng trong thời gian theo dõi hai đêm. Trước tiên, người dùng cần theo dõi giấc ngủ của mình trong khoảng 10 ngày, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 4 giờ để sử dụng tính năng này.

Theo National Sleep Foundation - một tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ, OSA là một tình trạng mãn tính phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 25% nam giới và 1/10 phụ nữ ở Mỹ. Những người mắc bệnh này có xu hướng ngừng thở trong khi ngủ, điều này có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, làm gián đoạn việc cung cấp oxy và dẫn đến mệt mỏi nhiều hơn vào ban ngày.

Nếu không được điều trị, "ngưng thở khi ngủ có thể gây ra nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, suy tim, rối loạn nhịp tim và đột quỵ", Samsung cho biết. Công cụ mới có thể giúp nhiều người dùng phát hiện tình trạng bệnh của họ và kịp thời can thiệp y tế.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm