TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

MediaTek công bố Dimensity 8300, CPU Armv9, GPU nhanh hơn 60%, hỗ trợ camera 320MP

MediaTek vừa chính thức trình làng chipset mới nhất thuộc dòng 8000 của mình là Dimensity 8300, con chip dựa trên tiến trình 4nm thế hệ hai của TSMC mang đến hiệu suất toàn diện.

Kế thừa những lợi thế tốt nhất của dòng Dimensity 8000, Dimensity 8300 sử dụng kiến trúc CPU Armv9 dành cho các thiết bị di động 5G, với 4 nhân hiệu suất Arm Cortex-A715 tốc độ lên tới 3,35GHz cùng 4x đơn vị hiệu suất Arm Cortex-A510 ở tốc độ xung nhịp lên tới 2,2GHz.

Các cải tiến thế hệ bao gồm hiệu suất CPU nhanh hơn 20% hoặc hiệu suất năng lượng tăng tối đa 30%, trong khi nâng cấp GPU Arm Mali-G615 mang lại hiệu suất cao hơn tới 60% và cải thiện 55% hiệu suất sử dụng năng lượng ở tốc độ cao nhất so với phiên bản tiền nhiệm.

Những cải tiến thế hệ về quản lý bộ nhớ cho phép nhiều ứng dụng hoạt động hơn, mang lại lợi ích cho người dùng. MediaTek cho biết Dimensity 8300 cho phép khởi chạy ứng dụng nhanh hơn tới 17% và nhanh hơn tới 47% từ chế độ chờ. Dimensity 8300 hỗ trợ RAM LPDDR5X bốn kênh với tốc độ 8.533 Mbps và bộ lưu trữ UFS 4.0 với hỗ trợ Hàng đợi đa vòng (MCQ).

MediaTek APU 780 được trang bị bên trong Dimensity 8300 khiến nó trở thành chip đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ Generative AI với khả năng khuếch tán ổn định và hỗ trợ LLM với tối đa 10 tỷ thông số. Với các nâng cấp đáng kể như: AI tạo ra dựa trên biến đổi nhanh hơn 8 lần, Cải thiện tính toán số nguyên và dấu phẩy động nhanh hơn gấp 2 lần, Hiệu suất AI gấp 3,3 lần (AI Benchmark v5)

Công nghệ Adaptive Game của MediaTek với khả năng dự đoán hiệu suất bằng AI để giảm mức tiêu thụ điện năng trung bình ở tốc độ tối đa so với các lựa chọn thay thế của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng các thuật toán liên tục ghi nhận nhiệt độ của điện thoại cũng như nhu cầu về trò chơi hoặc ứng dụng video, mạng xã hội của người dùng từ CPU, GPU, APU và kết nối internet nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất với tốc độ khung hình tối đa, giảm độ giật, kết xuất nhanh hơn và thời lượng pin dài hơn.

Với HDR-ISP 14-bit, Dimensity 8300 hỗ trợ cảm biến camera lên tới 320MP và cho phép người dùng quay video 4K60 fps HDR chân thực, tiết kiệm điện hơn so với thế hệ trước, trong khi các công nghệ hình ảnh hàng đầu giúp quay video sắc nét hơn, rõ ràng hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Dimensity 8300 đi kèm modem 5G, hỗ trợ 5G chế độ kép và tốc độ tải xuống lên tới 5.17Gbps trên mạng sub-6GHz. Con chip này cũng được trang bị kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.4. Bên cạnh đó, công nghệ hybrid Wifi/Bluetooth của MediaTek đảm bảo Wifi, tai nghe không dây và gamepad chơi game có thể hoạt động liền mạch với nhau, với độ trễ thấp nhất.

Dimensity 8300 sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone tầm trung ra mắt vào cuối tháng này. Trước đó Xiaomi đã xác nhận Redmi K70E của hãng sẽ la điện thoại đầu tiên trang bị con chip mới của MediaTek.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm