TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Điểm danh loạt smartphone tầm trung sử dụng chip MediaTek Dimensity 7x cực đỉnh

MediaTek Dimensity là con chip được nhiều hãng lựa chọn trang bị cho chiếc smartphone tầm trung của mình. Chipset này giúp giảm giá thành điện thoại nhưng vẫn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm pin vượt trội. Vậy hãy cùng Trang Công Nghệ điểm nhanh các dòng smartphone bình dân sử dụng chip Dimensity đáng mua nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Motorola Edge 40 Neo: Dimensity 7030

Motorola Edge 40 Neo được trang bị màn hình P-OLED (Plastic OLED), đây là công nghệ màn hình OLED linh hoạt sử dụng lớp màng nhựa thay vì kính. Với kích thước 6.55 inch, độ phân giải full HD, tần số quét 144Hz và độ sáng tối đa 1300 nits, đảm bảo hình ảnh và văn bản hiển thị sắc nét và chi tiết.

Màn hình được thiết kế "đục lỗ" là vị trí của camera selfie. Đây là một thiết kế phổ biến trong các smartphone hiện đại, nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng màn hình và tạo nên một giao diện hiện đại và thời trang. 

Motorola Edge 40 Neo sở hữu bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 7030, một chip mạnh mẽ với hiệu suất cao. Các tác vụ đa nhiệm, chơi game nặng và chạy các ứng dụng được xử lý một cách dễ dàng. Kết hợp với RAM LPDDR4X lên đến 12GB giúp cải thiện hiệu suất và không gian bộ nhớ lưu trữ lên đến 256GB. Thiết bị chạy Android 13, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Google. Motorola đã tùy chỉnh giao diện người dùng, để mang đến trải nghiệm riêng biệt và tối ưu hóa cho người dùng của họ. 

Khả năng nhiếp ảnh không quá ấn tượng nhưng vẫn rất phù hợp với nhu cầu cơ bản của người dùng. Thiết lập bộ đôi camera ở mặt sau bao gồm cảm biến chính độ phân giải 50MP hỗ trợ chống rung quang học OIS và ống kính góc siêu rộng 13MP. Camera trước có độ phân giải 32MP.

OPPO A2 Pro 5G: Dimensity 7050

Một sản phẩm mới ra mắt của OPPO sử dụng chip Dimensity 7050 không thể bỏ qua chính là OPPO A2 Pro 5G. Mặc dù là sản phẩm tầm trung nhưng nó lại mang thiết kế sang trọng, hiện đại của một chiếc điện thoại cao cấp. 

OPPO đã cung cấp hai phiên bản về chất liệu cho A2 Pro 5G. Phiên bản đầu tiên với trọng lượng 185 gram và độ dày 8.04 mm được trang bị mặt lưng giả da, tạo ra một sự sang trọng và cầm nắm chắc chắn. Trong khi đó, phiên bản giá phải chăng hơn có độ dày 7.99 mm và trọng lượng 183 gram, sử dụng mặt lưng kim loại, vẫn đảm bảo sự cứng cáp và đẹp mắt. Cả hai phiên bản đều được tối ưu hóa với cấu trúc chống rơi chuyên dụng, giúp tăng cường độ bền và độ tin cậy của thiết bị.

OPPO A2 Pro 5G trang bị màn hình OLED, kích thước 6.7 inch, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 920 nits cùng tính năng lấy mẫu cảm ứng 240 Hz tạo ra một phản hồi nhanh chóng khi chạm vào màn hình. 

OPPO A2 Pro 5G cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý MediaTek Dimensity 7050, kết hợp với 2 phiên bản tuỳ chọn RAM 8GB hoặc 12GB và bộ nhớ trong lên tới 512 GB. Thiết bị được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W. 

→ Xem thêm: Đánh giá nhanh OPPO A2 Pro 5G: Mặt lưng giả da, camera xịn sò, giá từ 5.8 triệu đồng

realme 11 Pro: Dimensity 7050

realme 11 Pro mang đậm dấu ấn của sự sang trọng và lôi cuốn. Với sự kết hợp của thiết kế nguyên khối và các chi tiết tinh tế, điện thoại này thu hút mọi ánh nhìn và tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Mặt lưng của realme 11 Pro được thiết kế với kiểu da sinh học, giúp tạo ra một bề mặt có cấu trúc giống da thú và sờ vào sẽ có cảm giác ấn tượng. Nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng để lại dấu vân tay và mồ hôi trên mặt lưng, mà còn đem đến sự thoải mái khi cầm nắm sản phẩm.

realme 11 Pro  trang bị màn hình LCD kích thước 6.72 inch, độ phân giải Full HD+ , tần số quét lên đến 120 Hz cùng với tốc độ cảm ứng lên đến 180 Hz. Đây là một tính năng hiếm thấy trong phân khúc điện thoại giá rẻ, tần số quét cao giúp cho việc cuộn trang, chuyển động và các hiệu ứng trên màn hình trở nên mượt mà hơn.

realme 11 Pro thực sự mạnh mẽ với sức mạnh của con vi xử lý Dimensity 7050, đây một trong những con chip mạnh mẽ của MediaTek, được thiết kế để cung cấp hiệu năng ổn định và đáng tin cậy. Với xung nhịp tối đa lên đến 2.6 GHz, hỗ trợ xử lý một loạt các tác vụ một cách mượt mà và nhanh chóng. 

Hệ thống camera trên 11 Pro rất ấn tượng, đặc biệt là camera chính có độ phân giải cao lên đến 100 MP. Camera phụ 2MP có khả năng tạo hiệu ứng xoá phông đẹp mắt. Bạn có thể tập trung vào chủ thể chính trong bức ảnh và làm nổi bật nó bằng cách làm mờ phông nền, tạo ra những bức ảnh nghệ thuật với sự sáng tạo.

→ Xem tiếp:Đập hộp Realme 11 Pro 5G vừa ra mắt tại Việt Nam, camera kép 100MP, sạc nhanh 67W SuperVOOC

OPPO Reno10: thiết kế hiện đại, sang trọng

Nếu bạn là một người đam mê cái đẹp, yêu công nghệ thì chắc chắn không thể bỏ qua chiếc điện thoại OPPO Reno10. Về tổng thể chiếc điện thoại này được khoác lên bộ áo bóng bẩy, giúp bạn nổi bật trong đám đông. Thiết kế của máy được chăm chút tỉ mỉ với việc bo cong mềm mại các góc, mang lại một cảm giác thanh thoát và hiện đại. Còn phần mặt lưng của OPPO Reno10 được làm từ thuỷ tinh cao cấp, tạo ra một sự hoàn hảo trong thiết kế và chất lượng xây dựng.

OPPO khá chuộng chip MediaTek Dimensity 7050, vì vậy mà OPPO Reno10 trang bị con chip này với xung nhịp cao và khả năng xử lý nhanh chóng. Người dùng thỏa sức trải nghiệm các tựa game nặng đang phổ biến trên thị trường mà không gặp trở ngại về hiệu suất.

Ngoài ra, nhà sản xuất khá mạnh tay khi dành tặng Fan của OPPO Reno10 cụm camera siêu đỉnh. Với hệ thống 3 camera có độ phân giải lên đến 64MP. OPPO cũng đã tích hợp nhiều thuật toán xử lý thông minh vào hệ thống camera, giúp tối ưu hóa chất lượng ảnh và màu sắc. Nhờ vào những cải tiến này, mỗi bức ảnh chụp từ OPPO Reno10 sẽ trở nên chân thực hơn và đẹp mắt hơn, với màu sắc tươi sáng và cân bằng màu tự nhiên.

Mẫu máy này không chỉ thú vị với hiệu năng mạnh mẽ mà còn ấn tượng với khả năng sử dụng lâu dài nhờ viên pin dung lượng lớn 5,000 mAh và khả năng sạc nhanh 67 W. Điện thoại này cũng tích hợp tính năng tiết kiệm pin thông minh, giúp bạn kéo dài thời lượng pin khi cần thiết. Các tính năng này bao gồm tắt các ứng dụng nền không cần thiết và tối ưu hóa sự sử dụng pin để tiết kiệm năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu năng ổn định.

Tổng kết 

Bài viết trên, Trang Công Nghệ đã mang đến cho người đọc thông tin về các mẫu điện thoại tầm trung sử dụng chip Dimensity tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại phù hợp.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm