TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thiết bị Xiaomi đã Unlock Bootloader sẽ không được cập nhật HyperOS

Tại sự kiện ra mắt dòng Xiaomi 14 mới, Xiaomi đã công bố phiên bản chính thức của HyperOS dựa trên Android 14 nhằm thay thế MIUI cũ. Tuy nhiên, Xiaomi cũng đã thông báo tới các thiết bị đã mở khóa bootloader.

Bootloader là hệ thống khởi động chương trình và hệ điều hành trên điện thoại. Trên điện thoại Android, nhà sản xuất thường ngăn không cho người dùng truy cập Bootloader vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động ổn định của máy và hệ điều hành.

Mở khóa Bootloader cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống của máy để tùy chỉnh, mod ROM, tuy nhiên việc làm này gây ảnh hưởng đến một số tính năng bảo mật và hãng có thể từ chối bảo hành đối với các thiết bị này.

Trở lại với Xiaomi, hãng cho biết họ sẽ không cập nhật bất kỳ thiết bị nào đã mở khóa Bootloader, bất kể chúng đang chạy HyperOS hay MIUI 14. Ngoài ra, các thiết bị HyperOS sẽ khó mở khóa hơn, tính năng mở khóa bootloader cũng sẽ bị tắt trên MIUI. Người dùng phải xin phép để mở khóa bootloader, hãng yêu cầu bạn gửi đơn đăng ký và đợi một tuần mới có thể mở khóa cho thiết bị của mình, một năm người dùng chỉ có thể mở khóa ba thiết bị.

Theo quy định, người dùng HyperOS Trung Quốc không chỉ phải đợi hết thời hạn một tuần mà tài khoản của họ còn phải đạt cấp 5 trên diễn đàn Xiaomi. Người dùng ngoài thị trường Trung Quốc hiện chưa có thông báo chính thức cho việc mở khóa này.

Có thể thấy, việc mở khóa bootloader của Xiaomi có phần khó khăn hơn so với một số thương hiệu điện thoại khác. Điện thoại Google Pixel và OnePlus cho phép bạn mở khóa bootloader bằng cách truy cập menu tùy chọn dành cho nhà phát triển thường bị ẩn và chạy một số lệnh.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm