TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Samsung Gauss, mô hình AI tổng quát do Samsung phát triển, sẽ tích hợp trên Galaxy S24

Tại Samsung AI Forum 2023 do Samsung Electronics tổ chức và tập trung vào AI sáng tạo. Samsung đã công bố Gauss, mô hình Generative AI do Samsung Research phát triển.

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI tổng quát là một sự thay đổi mô hình được kỳ vọng sẽ định hình lại cả cuộc sống và công việc hàng ngày.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và cộng tác với ngành công nghiệp và giới học thuật về nghiên cứu AI có tính sáng tạo.” Daehyun Kim, Phó Chủ tịch Điều hành của Trung tâm Nghiên cứu AI toàn cầu của Samsung, cho biết trong bài phát biểu chào mừng.

Mô hình AI trên thiết bị bao gồm Samsung Gauss ngôn ngữ (Language), Samsung Gauss Code và Samsung Gauss hình ảnh (Image), mỗi phần được thiết kế riêng cho nhiệm vụ cụ thể của nó.

Samsung Gauss Language, một mô hình ngôn ngữ tổng quát, giúp nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hỗ trợ các công việc như soạn email, tóm tắt tài liệu và dịch nội dung. Nó cũng có thể nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng bằng cách cho phép điều khiển thiết bị thông minh hơn khi được tích hợp vào sản phẩm.

Samsung Gauss Code và trợ lý mã hóa (code.i) được tối ưu hóa để phát triển phần mềm nội bộ, cho phép các nhà phát triển viết code dễ dàng và nhanh chóng. Nó cũng hỗ trợ các chức năng như code description và test case thử nghiệm thông qua giao diện tương tác.

Ngoài ra, Samsung Gauss Image là một mô hình hình ảnh tổng hợp có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa các hình ảnh sáng tạo, bao gồm thay đổi và bổ sung về phong cách, đồng thời chuyển đổi hình ảnh có độ phân giải thấp thành độ phân giải cao.

Theo Samsung, Gauss được đặt theo tên của Carl Friedrich Gauss, nhà toán học huyền thoại, người đã thiết lập lý thuyết phân phối chuẩn (quy trình Gaussian), xương sống của học máy và AI. Hơn nữa, cái tên này phản ánh tầm nhìn của Samsung đối với các mẫu máy, đó là rút ra từ tất cả các hiện tượng và kiến thức trên thế giới nhằm khai thác sức mạnh của AI nhằm cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

Samsung không chỉ phát triển công nghệ AI mà còn tiến tới nhiều hoạt động khác nhau nhằm đảm bảo sử dụng AI an toàn. Thông qua AI Red Team, Samsung tiếp tục tăng cường khả năng chủ động loại bỏ và giám sát các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư có thể phát sinh trong toàn bộ quá trình - từ thu thập dữ liệu đến phát triển mô hình AI, triển khai dịch vụ và kết quả do AI tạo ra - tất cả đều lưu ý đến các nguyên tắc đạo đức của AI.

Samsung Gauss sẽ là một phần không thể thiếu xuất hiện trên dòng Galaxy S24 khi chúng ra mắt vào tháng 1/2024. Gauss đã được nhân viên Samsung sử dụng để tăng năng suất, công ty cho biết.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm