TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Không còn lo lắng chai pin với tính năng giới hạn sạc tối đa 80% trên iPhone 15

Người dùng iPhone luôn muốn kéo dài tuổi thọ viên pin trên thiết bị của mình bằng cách duy trì mức dung lượng tới 80% pin sẽ ngắt thiết bị khỏi bộ sạc. Tuy nhiên, việc đó có thể đi vào dĩ vãng với tính năng mới của Apple cho phép giới hạn cứng 80% dung lượng pin trên mỗi lần sạc.

Apple tung tính năng cho phép giới hạn chỉ sạc 80% để bảo vệ pin trên iPhone 15

Thông tin mới được Joe Rossignol của MacRumors phát hiện trong mã nguồn iOS 17 xác nhận toàn bộ các sản phẩm thuộc dòng iPhone 15 series sẽ có thêm tính năng cài đặt tình trạng sạc pin mới. Người dùng có thể chọn ngăn iPhone sạc quá 80% thay vì đạt 100% như thông thường.

Trên tất cả các mẫu iPhone 15, có ba tùy chọn trong Cài đặt → Pin → Tình trạng pin & Sạc pin → Tối ưu hóa sạc:

  • Sạc pin được tối ưu hóa
  • Giới hạn 80%
  • Mặc định

Đây không phải tính năng Optimized Battery Charging (Sạc pin được tối ưu hóa) giúp kéo dài tuổi thọ pin sau khi đạt 80% thường thấy. Thay vào đó, khi bật tính năng Giới hạn 80% mới, iPhone sẽ không bao giờ sạc quá 80% hay nói cách khác iPhone của bạn sẽ chỉ sạc tới 80% là dừng.

Apple tung tính năng cho phép giới hạn chỉ sạc 80% để bảo vệ pin trên iPhone 15

Việc sạc pin diễn ra khá nhanh từ 0% lên đến 80%, nhưng 20% cuối cùng thường tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và tạo ra nhiều nhiệt hơn trong quá trình sạc. Điều này khiến một số người dùng cố gắng để pin điện thoại của họ luôn ở mức từ 40% đến 80% với mong muốn kéo dài tuổi thọ của pin.

Giờ đây, người dùng không còn cần phải theo dõi quá trình sạc và có thể tự động dừng ở mức 80%. Tuy nhiên, trang tin AppleInsider vẫn khuyến nghị người dùng nên sử dụng tính năng Optimized Battery Charging của Apple, bởi với 20% pin được sạc thêm, người dùng có thể duy trì thêm thời gian sử dụng hàng ngày lên tới vài tiếng, thay vì lo lắng pin bị chai quá nhanh.

Bạn thấy sao về tính năng mới của Apple trên iPhone 15? Và bạn có duy trì thói quen sạc tới 80% pin cho thiết bị không hay sử dụng tính năng tối ưu hóa pin khi sạc về đêm? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận để chúng ta có thể trao đổi về những kiến thức bổ ích nhé!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm