TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

7 cách tăng tuổi thọ pin điện thoại giúp tiết kiệm chi phí thay pin mới

Pin luôn được cho là linh hồn của một chiếc điện thoại, việc bảo vệ pin lâu dài và tiết kiệm luôn là vấn đề quan trọng mà nhiều người quan tâm. Vậy có cách nào để tăng tuổi thọ pin điện thoại hay không? Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu 10 cách qua bài viết dưới đây!

 

Tắt các thông báo không cần thiết 

Rất nhiều người có thói quen cho phép thông báo từ các ứng dụng đã tải như Facebook, Email, game hoặc app chụp ảnh,... Mỗi lần ứng dụng thông báo, màn hình sẽ sáng lên và tất cả những hoạt động này đã khiến điện thoại của bạn tốn năng lượng pin. Để không khiến bạn phân tâm khi mỗi lần máy sáng lên và pin có thể duy trì lâu hơn bạn hãy tắt các thông báo này, chỉ để những ứng dụng cần thiết. 

Để tắt thông báo bạn cần thực hiện như sau: 

Bạn truy cập vào phần Cài đặt => kéo xuống chọn biểu tượng Thông báo. Tại giao diện này, bạn kéo xuống và chọn những ứng dụng cần tắt, nhấn vào và gạt bỏ thanh “Cho phép thông báo” để hoàn thành việc tắt.

Sạc pin đúng cách 

Điểm đầu tiên khiến cho pin điện thoại của bạn giảm tuổi thọ chính là vừa sạc vừa dùng. Nhiều người chủ quan thường xuyên sử dụng điện thoại trong lúc sạc khiến Pin của bạn sẽ phải hoạt động quá tải. Việc làm việc gấp đôi bình thường sẽ khiến cho năng lượng pin của bạn sụt một cách nhanh chóng chỉ trong vài tháng. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên để pin cạn kiệt năng lượng hoàn toàn rồi mới mang đi sạc pin. Điều này không tốt một chút nào bởi vì pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Đặc biệt là khi bạn để cho máy sập nguồn nhiều lần, nó sẽ phá huỷ pin của bạn nhanh chóng. Nếu bạn muốn giữ cho pin của bạn được ổn định và tuổi thọ kéo dài thì hãy sạc pin khi máy báo dưới 20% và không nên để dưới 10%. 

Tuỳ chỉnh ánh sáng phù hợp 

Hầu hết các điện thoại hiện nay đã tích hợp tùy chọn độ sáng tự động cho màn hình. Khi bạn kích hoạt tính năng này, điện thoại sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng môi trường. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng mà còn giảm thiểu tiêu thụ năng lượng.

Bạn cũng có thể tự điều chỉnh độ sáng của màn hình để tiết kiệm pin. Kéo thanh điều chỉnh độ sáng xuống mức thấp hơn, đặc biệt khi bạn sử dụng điện thoại trong môi trường có đủ ánh sáng tự nhiên.

Thói quen khóa điện thoại và tắt màn hình khi không sử dụng là một cách hiệu quả để tiết kiệm năng lượng. Khi màn hình không hoạt động, điện thoại sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Nếu bạn muốn bảo vệ pin hiệu quả thì hãy tập thói quen tắt các ứng dụng chạy ngầm khi kết thúc sử dụng. Bởi khi sử dụng xong bạn không gạt bỏ ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động chạy ngầm. Những ứng dụng này sẽ tiêu hao năng lượng pin của bạn không kém khi bạn đang sử dụng. Vì vậy, hãy kiểm tra và đóng toàn bộ ứng dụng lại nếu thực sự không cần dùng trong một thời gian dài. 

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin 

Các điện thoại thông minh điều được thiết lập chế độ tiết kiệm pin. Đây là cách đơn giản và dễ dàng cho bạn nâng cao tuổi thọ pin. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác bật một lần duy nhất khi mới sử dụng máy hoặc sau mỗi lần cài đặt lại điện thoại. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các ứng dụng tiết kiệm pin để tăng tuổi thọ như Battery Doctor for Android và DU Battery Saver & Widgets for Android,... để hỗ trợ việc tiết kiệm pin cho điện thoại của mình.

Hạn chế gọi video call, xem phim trong thời gian dài

Chắc bạn chưa biết, việc gọi video call, xem phim chất lượng cao trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng cực không tốt đến với năng lượng pin. Điện thoại hoạt động trong một thời gian dài sẽ nóng lên vào tiêu hao pin nhanh chóng. Hơn nữa, tiếp xúc trực tiếp với điện thoại trong khoảng thời gian dài cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn đó. Vì vậy, bạn có thể sử dụng laptop, máy tính bảng để thực hiện gọi, nhưng khuyên bạn không nên gọi quá lâu. 

Tắt các kết nối không cần thiết 

Khi smartphone liên tục kết nối với mạng di động 3G, 4G, GPS và Bluetooth mà không cần thiết, điều này gây ra việc thiết bị phải hoạt động không ngừng, dẫn đến tình trạng máy nóng lên một cách đáng kể. Thực tế này đứng đầu trong danh sách nguyên nhân gây suy giảm nhanh chóng tuổi thọ của pin. Vì vậy, một biện pháp mà người dùng có thể thực hiện là tắt hoàn toàn các kết nối không cần thiết này. Thao tác đơn giản này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn bảo vệ pin khỏi quá trình lão hóa và suy giảm nhanh chóng. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin và đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị di động trong thời gian dài.

Tổng kết 

Bài viết trên, Trang Công nghệ sẽ mang đến cho người đọc 7 cách làm tăng tuổi thọ điện thoại di động một cách hiệu quả. Hy vọng những thông tin này hữu ích đến với bạn. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm