TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Instant News 8/8: Apple Pay ra mắt tại Việt Nam, Vivo V29e xuất hiện, Apple thử nghiệm M3 Max

Xu hướng công nghệ nổi bật trong ngày 8/8 với những sự kiện đáng chú ý sau đây. 

Vivo V29e hé lộ màn hình cong 3D, sạc nhanh ấn tượng 

Vivo tiếp tục dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm ViVo V29e vào cuối tháng 8 tại thị trường Ấn Độ. Sản phẩm cũng có nhiều sự khác biệt trong thiết kế so với 2 phiên bản trước là ViVo v29 tiêu chuẩn và V29 LTE. Vivo V29e sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng “V”. Thiết bị này được trang bị màn hình cong 3D, mặt lưng sau được làm bằng kính cao cấp có khả năng chuyển đổi màu. Hình ảnh rò rỉ cho thấy điện thoại có hai tuỳ chọn màu sắc là đen huyền bí và xanh đại dương. 

Một điểm đáng chú ý trên Vivo V29e là sự thay đổi thiết kế của hệ thống camera, không còn sự “đảo camera” mà thay vào đó là hai ống kính độc lập được bố trí khác biệt. 

Các ngân hàng Việt hỗ trợ Apple Pay

Apple Pay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày hôm nay, 8/8. Người dùng chỉ cần sở hữu một chiếc iPhone tích hợp thẻ thanh toán quốc tế (Visa | Mastercard) để trải nghiệm tính năng mới này. 

Các ngân hàng hỗ trợ Apple Pay bao gồm Á Châu Bank (ACB), Quân Đội Bank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank. Khách hàng có thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ những ngân hàng này sẽ có thể sử dụng Apple Pay ngay khi nó được ra mắt.

Apple thử nghiệm chip M3 Max trên MacBook Pro 

Sau khi xuất hiện thông tin về việc con chip thế hệ mới M3 đang được thử nghiệm trên Mac Mini. Hôm nay (ngày 8/8) đã xuất hiện thêm những đồn đoán tương tự về việc thử nghiệm con chip hiệu năng cao M3 Max trên MacBook Pro 16 inch sẽ ra mắt vào năm tới  với phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch. 

Chip M3 Max được thiết kế với GPU 40 lõi và CPU 16 lõi. Trong đó có 12 lõi được tối ưu hóa cho hiệu suất cao và 4 lõi dành riêng cho hiệu suất tiết kiệm năng lượng. Để so sánh, con chip ‌M2‌ Max hiện tại của Apple đi kèm với CPU 12 lõi và GPU 38 lõi. Ngoài ra, Apple còn dự kiến xây dựng trên quy trình 3nm, cải thiện tốc độ và hiệu quả hơn M2 Max. 

Apple Music bổ sung tính năng Discovery Station

Mới đây, tính năng Discovery Station được thêm vào ứng dụng Apple Music mà không có bất cứ thông báo hay công bố nào tới người dùng. 

Sau khi nhận ra sự thay đổi hình nền nghệ thuật của Personal Station từ nút play màu đỏ sang mũi tên chỉ phải, trang AppleInsider cho rằng đã có một cập nhật mới đối với ứng dụng. Cuối cùng, họ tìm thấy mục Discovery Station mới với hình nút phát màu xanh. 

Cách hoạt động của tính năng mới vẫn là dấu hỏi. Những thông tin được AppleInsider đăng tải cho biết, Discovery Station sẽ tạo album nhạc cá nhân trong Apple Music bằng cách sử dụng lịch sử phát, lượt thích và các thông tin liên quan khác khi người dùng yêu cầu Siri "phát nhạc mà tôi thích".

Samsung Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE+ xuất hiện hình ảnh render đầu tiên

Galaxy Tab S9 FE series đã lộ diện hình ảnh thực tế đầu tiên trên trang SafetyKorea. Người dùng có thế thấy bộ đôi này có kích thước và viền màn hình khác nhau. Nhưng về thông số kỹ thuật lại có sự tương đồng, cả hai sẽ sử dụng chip Exynos 1380. Galaxy Tab S9 FE Và Tab S9 FE+ chạy Android 13 và One UI 5.1.1 và có thể nâng cấp lên phiên bản cao nhất sau khi active. 

Máy sẽ có nhiều bổ sung hơn khác như có GPS, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.3, hỗ trợ bút S Pen, thiết lập camera kép ở mặt sau và loa stereo. Nó sẽ có các phiên bản chỉ có Wi-Fi (SM-X610) và 5G (SM-X616B).

Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 phá vỡ kỷ lục đặt trước

Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 là hai cái tên hot hơn bao giờ hết khi giúp cho Samsung nhận đến 1.020.000 đơn đặt hàng trước. 

Trong tổng số lượng đơn đặt trước tính từ 1 tháng 8, Samsung cho biết Galaxy Z Flip 5 được ưa chuộng hơn và chiếm khoảng 70% so với Fold 5. Trước đó, Galaxy Z Flip 4 cũng chiếm tới 60% tổng số lượng đơn đặt hàng trước. Thay đổi lớn nhất trên thế hệ thứ 5 của cặp điện thoại gập là bản lề mới hình giọt nước. Khoảng trống nhỏ xuất hiện ở các phiên bản trước đã được loại bỏ hoàn toàn. Điều này khiến cho máy hạn chế được bụi bẩn và nước lọt vào khe hở. Đặc biệt, người dùng sẽ không có cảm giác bị ngăn giữa màn hình làm tăng thẩm mỹ cho thiết bị. 

Tổng kết 

Qua bài viết này, Trang Công Nghệ đã tổng hợp những thông tin công nghệ hot nhất trong ngày. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến với bạn đọc. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm