TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Ảnh rò rỉ xác nhận iPhone 15 series sẽ dùng cổng kết nối USB-C

Năm 2023, Apple đã đồng ý tuân theo yêu cầu của Liên minh châu Âu, yêu cầu tất cả các điện thoại được bán trong khu vực Liên minh châu Âu phải được trang bị cổng sạc USB-C. Sau hơn một thập kỷ sử dụng Lightning, những chiếc iPhone trong tương lai sẽ dần tạm biệt chuẩn kết nối này.

Những hình ảnh được chia sẻ bởi @lipilipsi trên X cho thấy cổng kết nối USB-C sẽ được dùng cho iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Plus và iPhone 15.

Dựa trên những tin đồn trước đó, iPhone 15 và 15 Plus dự kiến ​​sẽ trang bị cổng chuẩn USB 2.0 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu 480 Mbps và tốc độ sạc lên đến 20W tương tự như cổng Lighting. iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ có tiêu chuẩn USB 3.2 mang đến khả năng tăng truyền tải dữ liệu và tốc độ sạc cao hơn.

Tại sao Apple nên sử dụng cổng kết nối USB-C cho iPhone?

Một chuẩn sạc cho tất cả sản phẩm của Apple

Apple đã tích hợp USB-C vào dòng Macbook từ năm 2015 và iPad từ năm 2018 nhằm chuyển đổi dần dần. Theo Bloomberg, Apple tuyên bố rằng họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo yêu cầu của Liên minh Châu Âu và việc bỏ cổng Lightning sẽ dẫn đến lượng lớn rác điện tử.

Với sự gia tăng phổ biến của cổng USB-C, việc Apple chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới sẽ cho phép người dùng sạc iPhone, iPad và MacBook chỉ cùng một sợi cable. Chúng tôi tin rằng bước tiến này thực sự sẽ giúp giảm thiểu lượng rác điện tử và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho mọi người. 

Hỗ trợ cho nhiều phụ kiện bên thứ 3

Một chiếc iPhone sử dụng cổng USB-C sẽ mở ra nhiều sự lựa chọn hơn từ các phụ kiện bên thứ ba và có thể sẽ có giá rẻ hơn vì không cần chứng nhận MFi từ Apple. USB-C có khả năng khám phá nhiều sự mới mẻ đến từ iPhone của bạn, như sử dụng một bộ điều khiển trò chơi hoặc thậm chí một màn hình phụ.

Tốc độ sạc nhanh hơn 

USB-C Power Delivery có khả năng hỗ trợ sạc nhanh lên đến 240W trong khi Lightning chỉ hỗ trợ tối đa công suất 12W. Nhờ vào việc chuyển đổi sạc, các thiết bị của Apple đã có thể đảm bảo cung cấp đủ năng lượng trong khoảng thời gian ngắn.

Bước chuyển đổi sang USB-C sẽ vượt qua giới hạn mà cổng Lightning hiện đang mang lại. Điều này đặc biệt có lợi cho những người thường xuyên di chuyển xa và sử dụng thiết bị Apple trong một thời gian dài.

Tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn 

Ngoài khả năng sạc nhanh hơn đáng kể, USB-C còn cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ nhanh hơn hơn một trăm lần so với những gì mà Lightning cung cấp.

Với thông số kỹ thuật USB4 v2.0, USB-C có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 80Gbps, trong khi cáp Lightning bị giới hạn ở 480Mbps. Sự chênh lệch vượt trội về tốc độ truyền này thể hiện rõ ràng sự tiến bộ công nghệ mà USB-C mang lại so với Lightning.

Mặc dù tốc độ truyền dữ liệu tăng cao này có thể không quan trọng đối với người dùng iPhone thông thường, nhưng nó sẽ rất hữu ích đối với những người thường xuyên tải tập tin có dữ liệu lớn, hoặc những người chỉnh sửa ảnh và video.

Nhiều người dùng kỳ vọng, Apple cũng sẽ kích hoạt tính năng USB On-The-Go để cho phép iPhone 15 series hoạt động như một máy chủ USB và kết nối với ổ đĩa flash USB, bộ điều khiển trò chơi video, bàn phím, chuột và thậm chí là máy in. 

Tăng khả năng kết nối linh hoạt 

USB-C được thiết lập trên nhiều thiết bị hơn so với Lightning của Apple. Cả đồ gia dụng, màn hình đến các máy trò chơi điện tử đều có thể bắt gặp chúng. Trong khi đó, cổng lightning chỉ có thể phục vụ riêng cho các sản phẩm của Apple.

Bộ sạc USB-C dành cho iPhone có khả năng tái sử dụng đa dạng với nhiều thiết bị, giúp bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn giảm thiểu lượng rác điện tử đáng kể. Hơn nữa, hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay không còn đi kèm bộ sạc trong hộp sản phẩm, bạn có thể dễ dàng tái sử dụng dây cáp USB-C từ thiết bị khác (điều này đương nhiên nếu dây cáp đó có đủ khả năng điện phù hợp).

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm