TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Người dùng có thể yêu cầu xóa ảnh cá nhân trên kết quả tìm kiếm Google

Để nâng cao quyền kiểm soát đối với những nội dung cá nhân trôi nổi trên internet nói chung và công cụ tìm kiếm Google nói riêng, người dùng hiện tại đã có thể yêu cầu xóa hình ảnh riêng tư hoặc nhạy cảm hơn là hình ảnh mang tính khiêu dâm của mình ra khỏi kết quả tìm kiếm. 

Người kết nối cộng đồng của Google - Danny Sullivan cho biết: “Các chính sách mới sẽ không có hiệu lực nếu người dùng chủ động thương mại hóa hình ảnh khiêu dâm cá nhân”. Thực tế, người dùng đã có thể yêu cầu gỡ bỏ những nội dung bị chia sẻ hay phát tán ngoài ý muốn từ trước. Tính năng mới bổ sung trên Dashboard cho phép theo dõi thời điểm thông tin liên hệ của cá nhân nào đó xuất hiện hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngoài việc được thông báo nội dung và thông tin cá nhân xuất hiện từ khi nào, người dùng cũng được hỗ trợ để chủ động yêu cầu gỡ bỏ một cách đơn giản hơn. 

Năm ngoái, Google đã cho ra mắt công cụ “Results about you” với chức năng tương tự. Đối với những thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ nhà, email, số thẻ tín dụng, ID định danh…) bị chia sẻ với mục đích xấu, Google sẽ hỗ trợ xóa khỏi kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, trong trường hợp thông tin xuất hiện trên trang web chính phủ hoặc giáo dục, Google có thể từ chối yêu cầu gỡ bỏ của người dùng.

Cần phải hiểu, nguồn giữ thông tin sẽ không bị ảnh hưởng vì Google chỉ nắm quyền kiểm soát đối với công cụ tìm kiếm. 

Công cụ mới sẽ sớm được cập nhật ở các quốc gia ngoài khu vực Mỹ. Hiện tại, chỉ người dùng tại Hoa Kỳ có thể sử dụng tính năng này bằng Tiếng Anh. Ngoài ra, những hình ảnh chứa nội dung phản cảm, bạo lực hoặc khiêu dâm cũng bắt đầu được làm mờ. Điều này áp dụng với tất cả khu vực và quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm