TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Chip Apple Silicon M3, M3 Pro, M3 Max lộ diện, trang bị lên đến 40 lõi GPU

Apple Silicon M3 là thế chip được mong đợi tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Tuy nhiên, một số thông tin chi tiết về cấu hình CPU và GPU của cả 3 đã lộ diện giúp có cái nhìn sớm hơn về thế hệ chipset này.

Theo đó, số lõi CPU và GPU của M3 không thay đổi so với M2; M3 Pro và M3 Max sẽ cung cấp hiệu suất đa luồng tăng lên dựa trên các chi tiết thông số kỹ thuật mới nhất

Apple được cho là sẽ sử dụng quy trình 3nm thế hệ tiếp theo của TSMC cho toàn bộ dòng chipset M3 và điều đó có nghĩa là hiệu suất và hiệu suất năng lượng cao hơn cho tất cả các SoC.

Theo chia sẻ của Mark Gurman trên bản tin 'Power On, Apple M3 là chip kế thừa của M2 hiện tại khi cùng chia sẻ 8 lõi CPU và 10 lõi đồ họa tích hợp (GPU). RAM hỗ trợ tối đa sẽ vẫn ở mức 24GB.

Tiếp theo, M3 Pro sẽ trang bị CPU 12 nhân và GPU 18 nhân. Trong đó, SoC 12 lõi này sẽ có tám lõi hiệu suất, với bốn lõi còn lại tập trung vào các tác vụ ít đòi hỏi hơn. Có khả năng Apple sẽ không tăng số lượng lõi hiệu suất trong M3 Pro vì có tin đồn rằng loại chipset tương tự có xuất hiện trong iPad Pro 14,1 inch.

Cuối cùng, Apple M3 Max với phiên bản đầy đủ trang bị CPU 14 lõi và 40 lõi GPU, làm cho nó trở thành phiên bản mạnh nhất và hoạt động tốt nhất trong số ba chipset.

Về thời điểm ra mắt, Apple M3 có thể ra mắt vào cuối năm nay, M3 Pro và M3 Max sẽ được giới thiệu muộn hơn. Một số báo cáo trước đó nói rằng các chipset có hiệu suất cao hơn dự kiến ra mắt vào giữa năm 2024 và có thể sẽ được trang bị trong các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Tóm lại, sự khác biệt về số lượng lõi CPU và GPU giữa các dòng M2 và M3 có thể không đáng kể, nhưng quy trình sản xuất của hai thế hệ chipset sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt đáng mong đợi dành cho người dùng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm