TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google tuyên bố chấm dứt dự án phát triển kính thực tế tăng cường 

Google đã huỷ bỏ dự án phát triển kính thực tế tăng cường (AR) mang tên “Project Iris”. Nguyên nhân do công ty đang phải đối mặt với sự gia tăng đáng kể trong lĩnh vực này. 

Theo Engadget, dự án “Project Iris” đã được Google nghiên cứu và phát triển trong một khoảng thời gian dài và có triển vọng tiềm năng. Tuy nhiên, trước làn sóng sa thải nhân sự diễn ra vài tháng trước ảnh hưởng đến sự phát triển của dự án Iris. Ngay sau đó, Google đã đưa ra quyết định khai tử dự án này.

Sự ra đi của Clay Bavor, người từng giữ chức giám đốc Dự án thực tế ảo và thực tế tăng cường của Google, cũng có tác động không nhỏ đến quyết định này.

Ngoài ra, Google cũng đã liên tục thay đổi chiến lược và hướng đi của dự án Iris, gây nên sự bất ổn cho các thành viên trong nhóm phát triển dự án. Mọi thay đổi liên quan đến phạm vi, mục tiêu và quyết định của dự án đã khiến nhóm làm việc cảm thấy mất định hướng và không thể tận dụng tối đa khả năng và tiềm năng của công nghệ AR.

Đầu năm 2022, The Verger đã xác nhận rằng Google đang rất quyết tâm hoàn thiện dự án kính Iris và sẽ cho ra mắt vào năm 2024. Phiên bản đầu tiên của kính Iris được cho là có thiết kế giống như một chiếc kính thông thường và phát triển dựa trên mô hình Focals của North.

Mặc dù việc phát triển phần cứng đã bị dừng lại, nhưng Google vẫn có những tham vọng lớn về công nghệ thực tế tăng cường (AR). Công ty đang tập trung nguồn lực để tạo ra một phiên bản Android dành riêng cho AR. Mô hình kinh doanh dự kiến ​​sẽ tương tự như nền tảng smartphone phổ biến hiện nay, trong đó Google sẽ cấp phép cho các nhà sản xuất phần cứng tham gia.

Kính thực tế ảo thực sự là dự án đốt tiền của các ông lớn trên toàn cầu. Meta mỗi năm chi ít nhất 10 tỷ USD để phát triển sản phẩm VR/AR. Không thua kém Apple cũng đã chi trả kinh phí cho hàng nghìn nhân viên để theo đuổi dự án cho ra các sản phẩm tương tự.

Bài viết liên quan: 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm